Bức tranh ma túy, tình dục ở thị trấn nhỏ Ohio

GD&TĐ - Tình trạng lạm dụng thuốc như các loại thuốc giảm đau, fentanyl và heroin ở Portsmouth lại trở thành “đòn bẩy” cho nạn buôn người. 

Khu nhà của những người nghèo ở Portsmouth (Ohio). Tại đây, nhiều ngôi nhà bị bỏ hoang hoặc được bịt kín bằng những tấm ván
Khu nhà của những người nghèo ở Portsmouth (Ohio). Tại đây, nhiều ngôi nhà bị bỏ hoang hoặc được bịt kín bằng những tấm ván

Liên minh ma quỷ

“Nếu bạn nghiện ma túy, không nghề nghiệp và nghèo đói, thế là bạn đã gia nhập đội quân những người khốn khổ, tuyệt vọng, thậm chí vô phương cứu chữa và trở thành những “con mồi” của vô vàn cái bẫy buôn người”, công tố viên quận Scioto Shane Tieman cho biết.

Theo đặc vụ cao cấp DEA Keith Leighton, đó chính xác là những gì đã xảy ra tại Portsmouth. Từ những bản khai có tuyên thệ hồi tháng 8/2015, đặc vụ Leighton đã xin phép và được một thẩm phán tòa án cấp quận chấp thuận để thiết lập một máy nghe lén trên điện thoại được sử dụng bởi Mark Eubanks, một kẻ buôn bán heroin, oxycodone và steroid.

Bản khai nêu chi tiết về một cuộc điều tra mở rộng đã kéo dài ít nhất 20 tháng. Các nhân viên an ninh đã lắp đặt thiết bị GPS trên chiếc Hummer H2 màu vàng của Eubanks; theo dõi những kẻ dưới trướng Eubanks, ghi lại các cuộc gặp gỡ của ông ta; một

camera bí mật dược lắp đặt đằng sau nơi cư trú của Eubanks ghi lại các thời điểm đi lại của nhân vật này. Các đặc vụ cũng thường xuyên đào bới... thùng rác nhà Eubanks để tìm kiếm bằng chứng. Ít nhất 4 nguồn tin bí mật đã cung cấp các thông tin tội phạm cho nhà chức trách.

Cuộc điều tra của DEA đã đưa ra 13 “đối tượng mục tiêu” và trong lúc Eubanks được nêu danh là đối tượng mục tiêu hàng đầu, thì Mearan cũng là một đối tượng quan trọng trong cuộc điều tra. Leighton đã viết rằng, cuộc điều tra được xác định dựa trên các hoạt động phi pháp của Mearan và từng đề cập đến “doanh nghiệp tội phạm” là tổ chức EUBANKS/ MEARAN.

Bản khai cũng tiết lộ mối quan hệ mang tính biểu trưng giữa cặp đôi này, trong đó Eubanks cung cấp ma túy và gái điếm cho Mearan, còn Mearan dàn xếp để những người phụ nữ này bán dâm, đồng thời đứng đại diện cho họ trong trường hợp họ bị bắt, sau đó sử dụng các mối quan hệ để họ được đối xử “thuận lợi hơn”.

Mearan cũng cảnh báo Eubanks về các hoạt động điều tra. Không chỉ thế, nhân vật này từng tiết lộ danh tính của một người cung cấp thông tin bí mật được các đặc vụ thu xếp để mua ma túy từ Eubanks. Bản khai của Leighton cũng ghi nhận hơn 200 cuộc điện thoại và tin nhắn trong hơn 1 năm giữa Mearan và Eubanks, cũng như ghi lại rằng nhóm giám sát theo dõi Eubanks từng đến văn phòng luật của Mearan vào một ngày, mang theo chiếc phích mà các điều tra viên nghi ngờ rằng trong đó có giấu 1.600 USD tiền mặt.

Tháng 8/2015, công tố viên ở quận Nam Ohio cũng truy và kết tội

Eubanks vì âm mưu phân phối heroin. Eubanks chịu mức án 150 tháng tù tại nhà tù Morgantown - Tây Virginia.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.