Ả rập Saudi muốn nhận được từ Nga tên lửa đánh chặn

GD&TĐ - Ả rập Saudi đang thực hiện đàm phán với Nga để chuyển tổ hợp đánh chặn S-400 sang nước này.

Ả rập Saudi muốn nhận được từ Nga tên lửa đánh chặn

Đại sứ Saudi tại Nga, ông  Raid Ben Khalid Krimli đã xác nhận về cuộc đàm phán và tuyên bố rằng việc đàm phán đang thành công, vấn đề chỉ còn là thời gian.

Trong tuyên bố của mình, Đại sứ Ả rập Saudi tại Nga đã nói rằng tại thời điểm này các bên chủ yếu đang thảo luận về vấn đề “kỹ thuật”, sau khi các chuyên gia đưa ra quyết định, Nga và Ả rập Saudi sẽ bước vào vòng đàm phán cuối cùng. 

Đại sứ cũng khẳng định việc sẽ mở văn phòng của công ty “Rostech” tại Ả rập Saudi. Ngoài cuộc đàm phán về tổ hợp tên lửa đánh chặn S-400, thì Riyadh và Matxcova cũng đã thảo luận về ba thỏa thuận khác, và cả 3 thỏa thuận này đều thành công tốt đẹp.

Trước đó, vào tháng 10/2017, trong chuyến thăm Matxcova của Vua Ả rập Saudi, ông Salman bin Abdel Aziz Al Saud đã đạt được thỏa thuận với phía Nga về việc mua tổ hợp tên lửa đánh chặn S-400. Sau đó hợp đồng đã được ký kết tại “Almaz Antee”, nơi sản xuất tổ hợp tên lửa này.

S-400 “Triumf” là tổ hợp tên lửa đánh chặn mới nhất của Nga có tầm xa lớn. Nó dùng để tiêu diệt các loại máy bay, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo với bán kính chiến đấu tầm trung. Tầm xa chiến đấu của S-400 đạt khoảng 400km và tầm cao khoảng 30km. S-400 được trang bị cho quân đội Nga vào năm 2007.

Đến nay, tổ hợp S-400 đầu tiên đã được chuyển đến Trung Quốc. Ngoài ra đang có các cuộc đàm phán với các nước Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ. Và cũng có thông tin cho biết, Iraq cũng đang rất quan tâm đến tổ hợp tên lửa đánh chặn này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ