Thầy Park dự khán, Công Phượng được trao trọng trách nhưng phải “cúi đầu” rời sân

Vắng mặt trong 3 trận gần nhất của Incheon United, nhưng Công Phượng bất ngờ được trao trọng trách lớn ở cuộc đón tiếp Pohangs.

Thầy Park dự khán, Công Phượng được trao trọng trách nhưng phải “cúi đầu” rời sân

Công Phượng và Incheon United vừa có trận đấu đầy kịch tính trước Pohangs Steelers. Dù đã chơi vô cùng nỗ lực nhưng đáng tiếc là CP23 lại phải nhận một thất bại, khi Pohangs ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 90+2 nhờ công Kim Yong-Hwan.

Trước trận đấu này, Công Phượng có 3 lần không được ra sân thi đấu, thậm chí ở 2 trận gần nhất còn không được đăng ký. Thế nhưng, HLV Lim Joong-Yong không chỉ trao cơ hội ra sân từ đầu cho CP23 trước Pohangs, mà còn trao luôn một nhiệm vụ cực kì quan trọng.

Công Phượng được xếp đá tiền vệ tấn công lệch phải, nhưng lại cho phép hoạt động rất rộng. Và với sự nhiệt tình đáng khen ngợi, Công Phượng di chuyển rất nhiều, tham gia vào rất nhiều các tình huống bóng, từ phòng ngự tới tấn công.

Công Phượng được trao trách nhiệm đá phạt góc và các pha đá phạt cự ly xa để treo bóng vào vùng cấm Pohangs.
Công Phượng được trao trách nhiệm đá phạt góc và các pha đá phạt cự ly xa để treo bóng vào vùng cấm Pohangs.

Ở trận này, có thể thấy Công Phượng cũng đã hòa nhập tốt hơn nhiều với các đồng đội. Bóng thường xuyên qua chân CP23 trong các pha dâng cao của Incheon United. Ở một vài tình huống, Công Phượng cũng tạo được cơ hội tốt cho đồng đội dứt điểm.

Không chỉ vậy, HLV Lim Joong-Yong cũng trao cho Công Phượng quyền đá phạt góc và đá phạt ở cự ly xa, để treo bóng vào vùng cấm địa đối phương.

Có thể thấy, mặc dù chê trách Công Phượng vì chưa đáp ứng được yêu cầu trong các buổi tập, cũng như có phần giảm sút tinh thần, HLV tạm quyền của Incheon vẫn đặt niềm tin vào ngôi sao Việt Nam.

Song, bên cạnh những tiến bộ, những tín hiệu tích cực, Công Phượng vẫn còn đó rất nhiều vấn đề khiến Incheon United phải lo lắng, thậm chí đôi khi khiến đội nhà gặp nguy hiểm.

Trong 70 phút đầu tiên của trận đấu, khi Công Phượng vẫn còn khỏe, tiền vệ này thường xuyên bị đối phương tì đè, dẫn tới nhiều lần không thể đón được đường chuyền của đồng đội.

Công Phượng gặp bất lợi trong các pha tì đè.
 Công Phượng gặp bất lợi trong các pha tì đè.

Ở 20 phút cuối, có vẻ HLV Lim Joong-Yong đã "đánh bạc" khi giữ Công Phượng ở lại sân, dù chính ông cũng biết thể lực, sức mạnh không phải điểm cộng của CP23. Và điều này đã để lại hậu quả.

Phút cuối giờ, Incheon United có một pha phản công. Công Phượng tì đè, khống chế bóng bổng cực tốt. Do chưa có đồng đội băng lên, Phượng phải đi bóng nhiều nhịp để chờ đợi. Tuy nhiên, Công Phượng lại có vẻ giữ bóng hơi lâu, dẫn tới bị cướp mất. Ngay sau đó, Pohangs tổ chức tấn công và ghi được bàn thắng.

Sau đó ít phút, ở 1 tình huống khác, Công Phượng tỏ ra đuối sức, thiếu tốc độ, bị đối phương chạy cắt mặt cướp mất bóng từ đường chuyền của cầu thủ Incheon United. Pohangs tiếp tục tổ chức tấn công, may mà chủ nhà không để thua thêm.

Nhìn chung ở trận này, Công Phượng đã có những tiến bộ, đặc biệt là khả năng hòa nhập, phối hợp tốt hơn với đồng đội. Nhưng sự thua thiệt về thể hình, sức mạnh và thể lực vẫn là vấn đề "chí mạng" với CP23.

Hai đội ẩu đả sau tình huống Công Phượng bị phạm lỗi.
 Hai đội ẩu đả sau tình huống Công Phượng bị phạm lỗi.

Nếu sử dụng Công Phượng, Incheon hiện chưa thể cho ngôi sao Việt Nam đá trọn vẹn 90 phút, vì khi đuối sức, CP23 sẽ thành điểm yếu lớn của đội.

Tất nhiên, thất bại của Incheon United không thể đổ hết trách nhiệm lên Công Phượng mà chủ yếu là do toàn bộ đội chủ nhà đã chơi không tốt.

Trong khoảng 60 phút đầu tiên, 2 đội khá cân bằng về người và thế trận cũng như số pha hãm thành. Nhưng thực tế, các pha tấn công của Pohangs vẫn nguy hiểm hơn. Chỉ vì quá vô duyên, Pohangs mới chưa ghi được bàn thắng. Phải biết khi có phạt đền ở phút 81, đội trường mang áo số 12, Kim Seung-Dae cũng không thể lập công cho Pohangs.

Trong khi đó, Incheon đã có nhiều cơ hội ưu thế hơn hẳn, nhưng lại không thể tận dụng.

Phút 62, Lee Sang-Gi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Hơn người nhưng Incheon lại không áp đảo được đối thủ, thậm chí chịu nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Một trong số ấy tạo ra tình huống penalty cho đội khách.

Đến phút 77, sau một loạt các tranh cãi, hậu vệ Bunoza của chủ nhà bị thẻ đỏ rời sân. Khi số người cân bằng, Pohangs lại chơi hay hơn hẳn và sau đó chiến thắng.

Cũng cần phải chú ý tới một điểm nhấn của trận đấu ở phút 76, sau khi Kim Seung-Dae bị ngã trong vùng cấm địa. Khi đó, trọng tài cho chủ nhà hưởng 11m và Incheon tổ chức phản công. Công Phượng đón bóng bên cánh phải rồi bị đối thủ đánh nguội. CP23 đã rất đau đớn và phải nằm sân khá lâu.

Lập tức, cầu thủ 2 đội lao vào ẩu đả. Trọng tài đã kịp thời can ngăn rồi sau đó vào xem công nghệ VAR tình huống Kim Seung-Dae bị ngã.

Sau khi xem VAR rất lâu, trọng tài cho đội khách hưởng 11m rồi rút thẻ đỏ cho Bunoza, rồi lại tiếp tục trao đổi khá lâu với các trợ lý. Sau đó, ông rút thêm 1 thẻ vàng cho Wanderson Carvalho.

Chứng kiến Công Phượng thi đấu với cả những mảng sáng và tối, chắc hẳn HLV Park Hang-seo sẽ phải suy nghĩ rất nhiều. Tuy nhiên, dù chưa thể tỏa sáng ở Incheon United, Công Phượng khả năng vẫn sẽ là quân bài quan trọng của ĐTVN ở King"s Cup sắp tới.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ