Thắp lửa nghề qua tọa đàm “Tri ân Người truyền lửa“

GD&TĐ - Ngày 16/11, Trường THCS – THPT Đào Duy Anh (TP.HCM) đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề Tri ân người truyền lửa nhằm hướng đến kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cô và trò Trường THCS-THPT Đào Duy Anh, TP.HCM trao đổi sau giờ học
Cô và trò Trường THCS-THPT Đào Duy Anh, TP.HCM trao đổi sau giờ học

Tham gia buổi tọa đàm có Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Ngai, nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM; thầy Trần Trung Kiên Hiệu trưởng nhà trường, cùng sự có mặt của toàn thể giáo viên, học sinh của trường.

Đây là dịp các thế hệ nhà giáo chia sẻ về nghề, học sinh tri ân người thầy. Buổi giao lưu cũng là cách giáo dục cho học sinh về truyền thống tôn sư trọng đạo, về ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam, cũng như thắp lửa hướng nghiệp cho các em với nghề giáo.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Ngai chia sẻ tại buổi tọa đàm
 Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Ngai chia sẻ tại buổi tọa đàm

Tại buổi toạ đàm, học sinh, giáo viên nhà trường đã được nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Ngai chia sẻ về nghề giáo, về quá trình công tác của mình từ khi còn là giáo viên, Hiệu trưởng, lãnh đạo Sở. Thầy Nguyễn Văn Ngai mong muốn thầy cô giáo nhà trường có được cái tâm và tài, không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, có tinh thần trách nhiệm, lòng thương yêu học sinh,đáp ứng nhiệm vụ của giáo viên hiện nay.

Chia sẻ với  giáo viên và học sinh, thầy Trần Trung Kiên – Hiệu trưởng nhà trường mong các giáo viên của Trường Đào Duy Anh luôn mang theo lòng yêu nghề và niềm hăng say chia sẻ, truyền thụ kiến thức; mỗi thầy, cô thực sự trở thành một tấm gương về đạo đức, nhân cách và lối sống; biết truyền cảm hứng, tạo môi trường nuôi dưỡng và phát huy các tiềm năng để học sinh có niềm tin, động lực phấn đấu trong học tập.

Thầy Trần Trung Kiên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ tại buổi tọa đàm
 Thầy Trần Trung Kiên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ tại buổi tọa đàm

Là cựu học sinh của trường đồng thời đang theo ngành sư phạm, em Thòng Kỳ Nam cho biết: “Từ khi ngồi trên ghế nhà trường em đã có ước mơ trở thành giáo viên. Biết nghề giáo rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng điều quan trọng là khi chọn sư phạm em được sống với đúng ước mơ của mình, có niềm vui trong công việc, được đóng góp cho xã hội qua việc truyền thụ kiến thức cho  học sinh”.

Tham dự buổi toạ đàm, em Nguyễn Ngọc Bảo Châu, lớp 12A4 cho biết em và các bạn rất xúc động khi lắng nghe những câu chuyện về nghề giáo, về niềm đam mê, tận tụy, hi sinh của các nhà giáo qua các thế hệ vì học sinh thân yêu. 

"Qua đây, em muốn gửi lời cám ơn chân thành nhất đến tất cả các thầy cô trong nhà trường, cám ơn các thầy cô đã luôn mang đến những nguồn tri thức quý giá. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng nỗ lưc hết mình để xứng đáng với những tâm huyết và sự tận tụy của thầy cô, xứng đáng là học sinh Đào Duy Anh".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.