Thành phố Trung Quốc phun sương để hạ nhiệt 41 độ C

GD&TĐ - Trời nắng nóng liên tục nhiều ngày qua ở Thâm Quyến, khiến chính quyền hạ nhiệt bằng cách dùng ôtô phun hơi nước khắp đường phố.

Thành phố Trung Quốc phun sương để hạ nhiệt 41 độ C
Xe đại bác phun sương trên đường phố Thâm Quyến hôm 3/6. Ảnh: IC.

Xe "đại bác phun sương" trên đường phố Thâm Quyến hôm 3/6. 

Khi ôtô chở máy phun hơi ẩm như khẩu đại bác đi qua một góc phố Thâm Quyến hôm 3/6, không ít người dừng bước, cố ý lại gần chỗ có hơi nước để tận hưởng không khí mát mẻ, theo People"s Daily.

Nhiều ngày qua, nhiệt độ ngoài trời ở thành phố phía nam Trung Quốc liên tục đạt nhiệt độ 41 độ C trở lên, lập kỷ lục nắng nóng mới. 

"Nguyên lý của máy là phun nước làm ẩm bụi, khiến tầng bụi ở không trung lắng xuống mặt đất, làm không khí tươi mát sạch sẽ hơn", ông Vương, tài xế lái xe phun sương cho hay.

Xe "đại bác phun sương" còn có tên gọi là xe chống bụi đa công năng. Nó có nhiều chức năng như phun nước, phun sương, rửa đường, tưới cây, phun thuốc, chữa cháy khẩn cấp, hút xả nước. Nó có tác dụng với hạt bụi có đường kính từ 50μm đến 150μm, thích hợp cho việc kiểm soát ô nhiễm không khí vượt tiêu chuẩn, giảm bụi, quản lý môi trường đô thị như kiểm soát bụi bẩn trên mặt đất và trong không khí ở sân ga, bến cảng, nơi công cộng, phun thuốc khử trùng ở bãi chôn lấp rác thải, cũng như các sân vận động.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?