Thanh Hóa: Nhiều cán bộ, công an có nguy cơ phơi nhiễm HIV

GD&TĐ - Trong lúc vây bắt đối tượng chặt trộm gỗ sưa, 2 cán bộ quản lý rừng và 2 chiến sĩ Công an bị dính máu của đối tượng nhiễm HIV. 4 cán bộ, công an có nguy cơ phơi nhiễm HIV, hiện đang phải điều trị, theo dõi.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra hiện trường gốc sưa bị đào trộm. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
Lực lượng chức năng đang kiểm tra hiện trường gốc sưa bị đào trộm. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.

Ngày 16/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết,  khoảng 20h15 ngày 9/2 (tức ngày mùng 5 Tết), tổ công tác của Công an phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa phối hợp với Ban quản lý rừng Hàm Rồng thanh tra kiểm soát tại khu vực rừng Thung Xanh, đồi Quyết Thắng, phường Hàm Rồng thì phát hiện 1 nam thanh niên đang dùng xà beng đào gốc cây sưa.

Đối tượng Thuận cùng tang vật liên quan đến vụ trộm. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
Đối tượng Thuận cùng tang vật liên quan đến vụ trộm. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp. 

Khi phát hiện lực lượng chức năng, nam thanh niên này đã bỏ chạy rồi chui vào bụi rậm để trốn. Trong lúc chui vào bụi rậm, thanh niên này bị gai đâm gây chảy máu ở mặt và cơ thể rất nhiều. Sau đó, đối tượng này đã bị tổ công tác bắt giữ đưa về trụ sở Công an phường để xử lý.

Tại cơ quan Công an đối tượng chặt trộm gỗ sưa khai nhận tên là Nguyễn Đức Thuận (SN 1984, trú tại số nhà 11/17 Trần Khát Chân, phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa). Nguyễn Đức Thuận là đối tượng bị nhiễm HIV.

Trong lúc bắt giữ và dẫn giải đối tượng trộm về trụ sở Công an, có 2 cán bộ Công an phường Hàm Rồng và 2 cán bộ của Ban quản lý rừng Hàm Rồng đã tiếp xúc với máu của đối tượng, có nguy cơ phơi nhiễm HIV.

Hiện nay, các cán bộ, chiến sĩ Công an tiếp xúc với máu của tên trộm, đang được theo dõi và điều trị chống phơi nhiễm HIV tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Thanh Hóa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.