Thanh Hóa đón hơn 8,3 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2023

GD&TĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2023, Thanh Hóa ước đón hơn 8,3 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng.

Biển Sầm Sơn ken đặc người ngày cuối tuần. Ảnh: LT.
Biển Sầm Sơn ken đặc người ngày cuối tuần. Ảnh: LT.

Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong 6 tháng đầu năm 2023, địa phương này ước đón hơn 8,3 triệu lượt khách du lịch. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách tăng 13%.

Doanh thu ước đạt hơn 15.000 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 63,2% kế hoạch năm nay.

Trong số lượt khách tới Thanh Hóa du lịch 6 tháng đầu năm nay, riêng TP Sầm Sơn đón hơn 5,3 triệu lượt khách. Doanh thu ước đạt hơn 9.100 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, tại Thanh Hóa diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Trong đó, có chuỗi hoạt động khai trương du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn),...

Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng xúc tiến du lịch kết nối 4 huyện gồm: Thọ Xuân, Yên Định, Vĩnh Lộc và Cẩm Thủy.

Đây là những địa phương có tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với nhiều di tích, danh thắng cấp tỉnh và quốc gia, tiêu biểu như: Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Đền thờ Lê Hoàn (Thọ Xuân), Đền Đồng Cổ (Yên Định), Suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy),...

Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân, Thanh Hóa). Ảnh: LT.

Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân, Thanh Hóa). Ảnh: LT.

Vùng đất này cũng có nhiều lễ hội độc đáo như Lễ hội Lam Kinh (Thọ Xuân), Lễ hội Đền Đồng Cổ (Yên Định), Lễ hội Khai Hạ (Cẩm Thuỷ), Lễ hội Phủ Trịnh (Vĩnh Lộc).

Việc xúc tiến, quảng bá du lịch giúp Thanh Hóa thu hút đông đảo lượng khách du lịch đến từ các thành phố lớn, như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng,... Được biết, năm 2023 Thanh Hóa đặt mục tiêu đón khoảng 12 triệu lượt khách du lịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ