Thắng ấn tượng Singapore, U17 nữ Việt Nam vào chung kết giải Jenesys 2022

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Đánh bại U17 nữ Singapore ở bán kết, U17 nữ Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết giải Jenesys 2022 gặp chủ nhà U17 nữ Nhật Bản.

U17 nữ Việt Nam vào chung kết giải giao hữu quốc tế Jenesys 2022 Nhật Bản.
U17 nữ Việt Nam vào chung kết giải giao hữu quốc tế Jenesys 2022 Nhật Bản.

Vượt qua một loạt đối thủ, U17 nữ Việt Nam tiến vào bán kết giải giao hữu quốc tế Jenesys 2022 Nhật Bản gặp U17 nữ Singapore.

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, HLV Akira Ijiri tiếp tục sử dụng đội hình đang thi đấu khá tốt trong hai trận đấu vừa qua gồm: Thủ môn Ngọc Ánh, hàng hậu vệ Đèo Ky Chun, Đỗ Lan Anh, Nguyễn Thị Thương và Vân Anh.

Các tiền đạo Lê Thị Trang, Hoài Trinh và Lê Hồng Yêu tiếp tục được tín nhiệm cùng sự bọc lót của hàng tiền vệ gồm Thu Trang, Võ Ngọc Như Quỳnh và Thảo Nguyên.

Đội tiếp tục sử dụng chiến thuật quen thuộc 4-3-3 để phát huy khả năng tấn công và nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận dồn ép đối phương vào thế phải chống đỡ hết sức vất vả.

Sau những đợt hãm thành liên tiếp, đoàn quân áo đỏ có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thi đấu thứ 12 do công của Lê Thị Trang. 6 phút sau, tiền đạo này nhân đôi cách biệt cho đội nhà với một cú dứt điểm quyết đoán.

Nửa cuối hiệp 1, đến lượt Lê Hồng Yêu ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 20. Tiếp đó, Đèo Ky Chun ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển Việt Nam ở phút thứ 43.

Đánh giá về chiến thắng 4-0 của các học trò, HLV Akira Ijiri cho biết: “Các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp của ban huấn luyện đề ra. Các em vào trận với tinh thần tự tin và triển khai bóng rất tốt. So với hai trận trước, hôm nay các học trò của tôi đã tiến bộ rất nhiều”.

Chiến này này giúp U17 nữ Việt Nam vào chơi trận chung kết giải Jenesys 2022 gặp chủ nhà U17 nữ Nhật Bản vào ngày mai (21/3).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...