Thai nhi 43 tuần suýt mất mạng vì bà nội kiên quyết không cho làm chuyện này

Dù quá tuần dự sinh, mẹ chồng của sản phụ vẫn cương quyết không cho con dâu đi viện và mổ cấp cứu.

Thai nhi già tháng suýt nguy hiểm tới tính mạng do người nhà có quan niệm sai lầm. Ảnh: Sina.
Thai nhi già tháng suýt nguy hiểm tới tính mạng do người nhà có quan niệm sai lầm. Ảnh: Sina.

Theo  Sina, thai phụ Lý Thanh dự sinh ngày 4/10. Tuy nhiên, gần một tháng sau, cô vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ. B ác sĩ yêu cầu sản phụ theo dõi, nếu không có dấu hiệu chuyển dạ, cần nhập viện.

Tuy nhiên, mẹ chồng của Lý Thanh cho rằng đứa trẻ sinh ra là số trời, đến thời điểm tự khắc sẽ ra, một ngày trong bụng bằng 10 ngày ở ngoài, giúp bé khỏe, thông minh hơn. Vì vậy, bà không muốn con dâu sinh mổ.

Tuy nhiên, mẹ chồng cô kiên quyết không cho phẫu thuật. Các bác sĩ phải thuyết phục nếu không nhanh quyết định, sẽ ảnh hưởng đến tính mạng thai nhi.

Sau cùng, bà mẹ chồng này cũng ký vào giấy đồng ý mổ.  Thai nhi được lấy ra ngoài trong tình trạng tím tái, không thể khóc và bị suy hô hấp nặng nên được cấp cứu, nằm lồng ấp. Do đó,  Lý Thanh ở nhà và chờ đợi đến tuần thứ 43.

Khi đến Bệnh viện Phụ sản Hồ Nam khám, các bác sĩ chẩn đoán tuổi thai quá già, tim thai yếu và có dấu hiệu suy thai. Siêu âm thai cho thấy ối ít và khả năng nhiễm khuẩn buồng ối cao. Lý Thanh được xắp xếp nhập viện và chuẩn bị phẫu thuật lấy thai gấp.

Các bác sĩ cho biết thai nhi khi nhập viện đã rất yếu, nếu sản phụ nghe lời mẹ chồng đợi đến khi đau bụng mới đi, chắc chắn hậu quả sẽ rất khó lường.  Thực tế, thai nhi ở tuần 37 đã đủ tháng, có thể tự lập ở môi trường ngoài.

Đến những tuần 40 và 41, thai phụ cần lưu ý tim thai và cử động của thai. Khi có những dấu hiệu lạ, người mẹ cần đi khám ngay. Quan niệm để thai càng lâu trong bụng càng tốt là hoàn toàn sai lầm. Nó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như suy thai, thai chết lưu, nhiễm khuẩn thai kỳ.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.