Với trường có số học sinh đăng ký vào học nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh, có thể thực hiện phương án tuyển sinh theo phương thức kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh.
Cụ thể, học sinh làm 2 bài kiểm tra, đánh giá năng lực Toán và Tiếng Việt. Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá năng lực 60 phút/ bài.
Điểm bài kiểm tra đánh giá năng lực là tổng điểm thành phần của từng câu, điểm bài kiểm tra đánh giá năng lực theo thang điểm 10, điểm lẻ lấy đến 2 chữ sổ thập phân.
Điểm xét tuyển là tổng sổ điểm của 2 bài kiểm tra, đánh giá năng lực và điểm bài kiểm tra môn Tiếng Việt, môn Toán cuối năm lớp 5
Sở nói rõ không áp dụng chế độ cộng điểm khuyến khích. Trường hợp có nhiều học sinh ở chỉ tiêu cuối cùng, ưu tiên chọn những học sinh có điểm 2 bài kiểm tra đánh giá năng lực cao hơn, học sinh chế độ chính sách. Trường hợp chưa phân loại hết có thể dùng kết quả các cuộc thi ở cấp tiểu học để phân loại.
Các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường thực hiện phương án tuyển sinh theo phương thức kết hợp xét tuyển với kiểm tra đánh giá năng lực cần sớm thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh, phương án tuyển sinh.