Thái Lan phản đối “du lịch tình dục“

GD&TĐ - Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết cơ quan này phản đối du lịch tình dục, trong khi hy vọng sẽ thu hút lượng du khách kỷ lục vào năm nay.

Một khu đèn đỏ tại Thái Lan. Ảnh Internet
Một khu đèn đỏ tại Thái Lan. Ảnh Internet

“TAT đảm bảo chính sách và chiến lược tiếp thị nhằm giúp Thái Lan trở thành điểm đến chất lượng vẫn đang đi đúng hướng… và cực lực phản đối mọi hình thức du lịch tình dục”, thông cáo của TAT nêu rõ.

Tuyên bố này được được đưa ra sau khi Bộ trưởng Du lịch Gambia kêu gọi du khách quốc tế nếu quan tâm đến tình dục thì nên đến Thái Lan thay vì đất nước Tây Phi này. Vụ việc khiến Bộ Ngoại giao Thái Lan lên tiếng phản đối thông qua đại diện lãnh sự tại Gambia

Thái Lan dự kiến sẽ thu hút số lượng kỷ lục 37,55 triệu du khách vào năm nay. Năm ngoái, ngành du lịch nước này thu hút 37,38 triệu du khách và đạt doanh thu kỷ lục là 53,76 tỉ USD (1,22 triệu tỉ đồng), tăng 12% so với năm 2016.

Nổi tiếng với các bãi biển, đền chùa, Thái Lan vẫn bị một số du khách coi là điểm đến cho du lịch tình dục dù mại dâm là bất hợp pháp.

Mới đây vào ngày 26/2, cảnh sát đã bắt một nhóm 10 người Nga mở lớp về tình dục cho đồng hương tại Pattaya.

Theo báo cáo năm 2014 của Liên Hợp Quốc, có khoảng 123.530 người hoạt động mại dâm ở Thái Lan.

Năm 2016, Bộ trưởng Du lịch Du lịch Thái Lan cam kết, sẽ thay đổi hình ảnh đất nước bằng các dịch vụ "du lịch chất lượng" thay vì du lịch tình dục. Sau đó, cảnh sát đã trấn áp một loạt các cơ sở cung cấp dịch vụ tình dục tại khu đèn đỏ lớn nhất tại Bangkok. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, việc xóa bỏ ngành công nghiệp tình dục đã có từ lâu của Thái Lan là vô cùng khó khăn.

Theo tiengchuong.vn

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...