Bài đăng trên bao gồm hình ảnh một người đàn ông đứng cạnh một khu vực có đầy rác và sau đó là hình ảnh chính người đàn ông đó với đống rác đã được gom vào các túi. Nó đã nhận được hơn 300.000 lượt chia sẻ kể từ khi xuất hiện trên Facebook.
Sau bài đăng của Roman, hàng ngàn người sử dụng mạng truyền thông đã đăng lên những hình ảnh tương tự thể hiện nỗ lực dọn rác của họ kèm theo hashtag #trashtag.
Hashtag trên dường như đã được công ty thiết bị ngoài trời UCO Gear đưa ra lần đầu vào năm 2015. Vào tháng 10/2015, trong một thông cáo báo chí, công ty này viết “Hãy giữ thiên nhiên tươi đẹp cho mọi người thưởng thức trong nhiều thập kỷ tới, UCO đã khởi động dự án UCO #Trashtag”
“Dự án này là một phong trào khuyến khích các fan và cộng đồng tự dọn rác của mình và của người khác ở nơi hoang dã. UCO đã đặt mục tiêu nhặt 10.000 mảnh rác vào tháng 10/2016” – UCO cho biết.
Những hình ảnh của những người tham gia thách thức dọn rác toàn cầu: