Cho đến thời điểm hiện tại, dù có “rơi rớt” một số lượng khách hàng do trùng lắp và hủy đơn hàng, nhưng con số hơn 373.000 khách hàng đợi nhận xe cũng đã khiến hợp đồng cung cấp pin nhiên liệu cho các mẫu Tesla Model 3 thực sự là một hợp đồng giá trị.
Theo tờ The Korea Times, công ty LG Chem - nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới - hiện đang là ứng cử viên hàng đầu với vị trí nhà cung cấp cho Tesla nhờ năng lực sản xuất, kinh nghiệm quản lí, nhân công lành nghề cũng như thời gian thời gian giao hàng đảm bảo.
Cũng theo tờ báo này, mặc dù hiện Tesla cũng có một nhà máy riêng sản xuất pin mang tên Gigafactory - liên doanh với Panasonic; và vừa có quyết định nâng mức đầu tư để đạt mục tiêu khoảng 500.000 bộ pin từ nay đến năm 2020. Tuy nhiên, cũng như chính bản thân Tesla đánh giá, Gigafactory khó có khả năng cung ứng đủ cho nhu cầu về pin của hãng, bởi dù có được đầu tư thêm “Gigafactory cần có thời gian và cũng như cải thiện năng lực sản xuất, và đặc biệt là kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất pin nhiên liệu. Điều này là không thể chấp nhận được khi mà khách hàng chúng tôi không cho phép việc kéo dài thời gian giao xe như đã kí kết”. Trong khi đó, giám đốc điều hành cấp cao của Panasonic - ông Yoshio Ito cho biết: Sẽ nỗ lực hết sức để cải thiện năng lực sản xuất cũng như không chấp nhận là yếu tố làm chậm dây chuyền sản xuất của đối tác Tesla.
Hiện tại, Tesla đang sản xuất các mẫu Roadster, Model S và Model X; cả ba mẫu xe này đều gặp vấn đề thách thức rất lớn về thời gian giao xe cho khác hàng. Và mẫu Model 3 ra mắt với hơn 373.000 đơn hàng đang thực sự là một vấn đề rất lớn của Tesla trong việc tăng trưởng ổn định trong các kế hoạch dài hạn.