Tàu cá hơn 10 tỷ bốc cháy trong đêm ở Nghệ An

GD&TĐ - Một tàu cá đã bất ngờ bốc cháy trong đêm, lực lượng chức năng đã phải mất khoảng 2h đồng hồ để dập tắt đám cháy nhưng thiệt hại ước tính ban đầu cũng lên đến trên 1 tỷ đồng.

Tàu cá hơn 10 tỷ bốc cháy trong đêm ở Nghệ An

Sáng 6/8, thông tin từ UBND xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương, người dân cùng lực lượng Phòng cháy chữa cháy đang nỗ lực dập lửa cháy tàu cá.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 4h15 rạng sáng 6/8, tàu cá NA – 95959 TS của anh Lê Văn Minh, xóm Quyết Tiến, xã Quỳ Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đang đậu tại cảng cá xã Quỳnh Lập thì bất ngờ bị cháy.

Được biết, trước đó, vào đêm 5/8 chiếc tàu này cũng đã cháy và được dập tắt vào đêm 5/8. Đám cháy bắt nguồn từ cabin của tàu.

Ngay sau khi phát hiện cháy, chủ tàu cá cùng người dân đã nhanh chóng triển khai dập lửa, đồng thời thông báo cho lực lượng Phòng cháy chữa cháy.

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 4, Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khẩn trương dập lửa. Tại hiện trường, đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn cabin của tàu.

“Sau khoảng 2 giờ đồng hồ thì dập được đám cháy nhưng sau đó lửa lại cháy lại. Cảnh sát lại tiếp tục dập lửa. Đến sáng nay ngọn lửa mới tắt. Hiện giờ vẫn còn khói âm ỉ trong thuyền. Toàn bộ con tàu này trị giá khoảng 10 tỷ đồng và bị cháy hết rồi. Chính quyền địa phương giờ đã báo cho thị xã, bảo hiểm, ngân hàng để hỗ trợ ngư dân”, ông Lê Bá Vân - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Lập (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết.

Hiện chưa có con số thiệt hại cụ thể, ước đầu xác định tài sản máy móc trên tàu bị thiêu rụi ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng, nhưng may mắn không thiệt hại về người. Nguyên nhân đang được lực lượng chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Được biết, tàu cá NA – 95959 TS có công suất 820 CV, trị giá 12 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ