Nhà xuất bản Playboy Enterprises khẳng định, quyết định trên nhằm cụ thể hóa ý nguyện rời bỏ nền tảng này từ lâu do chính sách ngặt nghèo của Facebook, đó là cấm đăng ảnh khỏa thân.
Đại diện Playboy cho rằng, Facebook đã buộc tạp chí phải tuân thủ quá nhiều các quy tắc và tự thay đổi quan điểm thể hiện.
Theo Bloomberg, việc rời khỏi Facebook sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ tới mục tiêu kinh doanh và khả năng tiếp cận khách hàng của tạp chí, thế nhưng Playboy Enterprises vẫn quyết dứt áo ra đi tới cùng.
Thông cáo báo chí có đoạn ghi: "Những tin tức gần đây liên quan tới việc Facebook sử dụng sai mục đích dữ liệu người dùng đã buộc chúng tôi phải đưa ra quyết định ngừng hoạt động trên nền tảng vào thời điểm này.
Có hơn 25 triệu fan hâm mộ quan tâm và theo dõi Playboy thông qua các trang Facebook khác nhau. Nhưng chúng tôi không muốn trở thành kẻ đồng lõa và phải chịu trách nhiệm với Facebook giống như cách truyền thông đưa tin gần đây".
Tuy nhiên không rõ Playboy có quyết định dừng hoạt động luôn cả tài khoản Playboy trên Instagram hay không. Instagram là mạng xã hội con của Facebook nhưng cho tới nay chưa dính phải các scandal liên quan đến dữ liệu người dùng.
Cũng trong bài đăng trên Twitter về quyết định rút lui khỏi Facebook, giám đốc sáng tạo Cooper Hefner mô tả, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang đàn áp thiên hướng tình dục.
Tạp chí Playboy chỉ là một trong số ít các công ty lớn trên thế giới hướng ứng trào lưu #deletefacebook bằng cách xóa tài khoản trên Facebook. Gần đây nhất, tỷ phú Elon Musk đã không ngần ngại "thẳng tay" xóa fanpage SpaceX và Tesla trên Facebook của mình.
Mạng xã hội Facebook có những chính sách rất rõ ràng và chi tiết về các hình ảnh khỏa thân. Theo đó, những bức ảnh liên quan đến bộ phận sinh dục hoặc mông trần sẽ bị cấm triệt để trên nền tảng này.
Hồi năm 2015, Playboy công bố sẽ xóa các bài đăng liên quan đến ảnh chụp khỏa thân hoàn toàn. Tuy nhiên sau đó vào năm 2017, họ đã quyết định khôi phục lại các bức ảnh sau khi Cooper Hefner nhậm chức giám đốc sáng tạo.