Ngày 17/7, Bộ VH,TT&DL tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2025.
Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Bộ VH,TT&DL và trực tuyến tới 34 điểm cầu tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.
Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm cho biết, các cơ quan chức năng đã tăng cường sàng lọc, phát hiện và xử lý vi phạm với những trường hợp người nổi tiếng quảng cáo sữa giả, thuốc giả.

Theo Bộ VH,TT&DL, thời gian qua, hiện tượng một số người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội thực hiện hành vi quảng cáo hàng giả, tiếp tay cho hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, gây xói mòn lòng tin của người dân.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ VH,TT&DL xây dựng danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.
Đồng thời, phối hợp chặn, gỡ 2 website, 4 đường link trên facebook về hành vi quảng cáo có nội dung vi phạm các quy định liên quan đến an toàn thực phẩm. Phối hợp với Bộ Y tế tăng cường xử lý các trường hợp người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo thực phẩm chức năng.
Luật Quảng cáo 2025 sửa đổi đã bổ sung quy định về nghĩa vụ của người nổi tiếng khi chuyển tải sản phẩm quảng cáo, ngoài nghĩa vụ chung như các đối tượng khác, có một số nghĩa vụ đặc thù.
Đây là bước đi nhằm làm sạch thị trường, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, đảm bảo chất lượng cuộc sống và sức khoẻ cho người dân.
Ttrong 6 tháng đầu năm 2025, Bộ VH,TT&DL đã chặn gỡ nhiều thông tin xấu độc, nội dung vi phạm trên mạng xã hội.
Trong đó, Facebook đã chặn gỡ 3.099 bài viết; YouTube gỡ 913 video vi phạm và 7 kênh (đăng tải khoảng 12.000 video); TikTok chặn, gỡ 1.284 nội dung vi phạm (5.600 video, 9 audio, 724 tài khoản đăng tải hơn 35.500 video); Apple và Google đã chặn 148/219 game không phép trên kho ứng dụng của Apple và Google.