Tăng cường quản lý học sinh trên môi trường mạng

Tăng cường quản lý học sinh trên môi trường mạng

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT, trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thành phố tăng cường phổ biến, hướng dẫn khai thác và sử dụng mạng xã hội đúng quy định, không cung cấp, chia sẻ, phát tán những thông tin không phù hợp, gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự.

Việc khai thác thông tin cần tiếp cận những nguồn thông tin chính thống trên hệ thông báo chí, trang thông tin điện tử chính thức của Việt Nam. Trong quá trình khai thác, nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Đồng thời, phối hợp với tổ chức Đoàn, Đội tuyên truyền về văn hoá sử dụng mạng xã hội trong học sinh, giúp các em nhận thức được những hậu quả có thể xảy ra đối với bản thân và những người xung quanh khi tham gia mạng xã hội thiếu ý thức.

Phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc giáo dục học sinh cách sử dụng mạng xã hội; kịp thời uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, nhất là trong việc bình luận, chia sẻ phát tán các thông tin xấu, độc lên mạng xã hội.

Lãnh đạo các cơ sở giáo dục cần thường xuyên giám sát việc tham gia mạng xã hội của giáo viên, nhân viên, học sinh tại trường mình; có biện pháp nhắc nhở và xử lý kịp thời các vi phạm.

Các cơ sở giáo dục, khi phát hiện những nội dung chia sẻ, bình luận mang tính nhạy cảm, phức tạp báo cáo kịp thời cơ quan chức năng xử lý...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lực lượng chức năng kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền, sẵn sàng ứng phó với bão số 3 của ngư dân.

Thanh Hoá cấm biển từ 8h sáng 21/7

GD&TĐ - Ban Chỉ huy, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hoá ban hành công điện cấm biển từ 8h sáng hôm nay (21/7).

Đoàn viên thanh niên là học sinh THPT tại Đắk Lắk hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính công.

Trường học gắn với đời sống

GD&TĐ - Tham gia hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, học sinh Đắk Lắk không chỉ giúp đỡ cộng đồng mà còn rút ra những bài học quý giá từ thực tiễn vận hành chính quyền địa phương hai cấp.