Tăng cường giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học

GD&TĐ - Ngày 26/7 tại Đại học Huế, Bộ GD&ĐT phối hợp với với TW Đoàn TNCS HCM tổ chức hội thảo “Văn hóa ứng xử trong trường học”. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở GD&ĐT, các Trường ĐH và Học viện giáo dục trên toàn quốc.

Tăng cường giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học

Tại hội thảo các đại biểu tập trung thảo luận những vấn đề: vai trò của văn hóa học đường đối với việc hình thành nhân cách học sinh, sinh viên; thực trạng và giải pháp trong xây dựng văn hóa học đường hiện nay; đổi mới nội dung, phương thức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học; phát huy vai trò của người đứng đầu trong hướng dẫn, thực hiện văn hóa ứng xử; công tác phối hợp của các tổ chức đoàn thể thông qua các phong trào thi đua, cuộc vận động...

Theo ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT, thông qua hội thảo, đánh giá thực trạng, kết quả triển khai công tác xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học từ thực tiễn từng địa phương, đơn vị; những mô hình, cách làm hiệu quả cũng như những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị trong thời gian tới.

Trên cơ sở đó, Bộ GD&ĐT nhân rộng các mô hình văn hóa ứng xử trong trường học để góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng việc xây dựng văn hóa học đường nói chung và văn hóa ứng xử trong nhà trường nói riêng, tạo ra sự thay đổi nghiêm túc, đồng bộ về văn hóa học đường trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Qua thống kê từ Vụ giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay cả nước có trên 22 triệu HSSV đang theo học tại 44.000 trường học từ mầm non đến Đại học và trên 1,2 triệu giáo viên, giảng viên các cấp học và trình độ đào tạo.

Chính vì vậy việc xây dựng môi trường văn hóa học đường là hết sức cần thiết nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, tăng cường nề nếp, kỷ luật và ứng xử văn hóa trong trường học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.