Tâm trạng của TT Trump sau báo cáo được mong đợi của luật sư Robert Mueller

GD&TĐ - Bộ trưởng tư pháp Mỹ William Barr đã đưa ra bản tóm tắt báo cáo của luật sư Robert Mueller, theo đó không tìm thấy sự thông đồng nào giữa chiến dịch tranh cử của TT Trump và Nga vào năm 2016.  

Luật sư Robert Mueller (trái) và TT Trump
Luật sư Robert Mueller (trái) và TT Trump

Sau hai năm điều tra, báo cáo của ông Mueller “không xác định rằng các thành viên trong chiến dịch của TT Trump có âm mưu hoặc phối hợp với chính phủ Nga trong các hoạt động can thiệp bầu cử của mình” – ông Barr viết.

Ông Mueller có 19 luật sư cùng với sự hỗ trợ của khoảng 40 đặc vụ FBI và ban hành hơn 2.800 giấy triệu tập để điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016  và về việc nhóm của TT Trump thông đồng với điện Kremlin.

Bản báo cáo cũng mơ hồ về những cáo buộc đối với ông Trump trong việc cản trở không lý. Do đó, ông Barr và Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein đã kết luận rằng “bằng chứng có được không đủ để chứng minh rằng tổng thống đã phạm tội cản trở công lý”.

Phó thư ký báo chí Nhà trắng Hogan Gidley cũng xuất hiện trước các phóng viên ở Washington và cho biết tâm trạng TT Trump rất tốt.

Những người ủng hộ TT Trump trong quốc hội cũng lên tiếng sau khi báo cáo trên không buộc tội được Tổng thống sau 22 tháng điều tra.

“Tuyên bố của ông Barr hôm nay sẽ chấm dứt cuộc tranh luận” – Nghị sĩ cộng hòa Mark Meadows nói – “Không có sự thông đồng nào. Không có sự cản trở nào cả. Việc này đã xong!”

Những nghị sĩ đảng Dân chủ vốn chờ đợi kết luận của cuộc điều tra cũng mau chóng tuyên bố họ sẽ tiếp tục cuộc điều tra của riêng mình khi họ nắm đa số ghế trong Hạ viện Mỹ.

Theo Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và nghị sĩ Chuck Schumer, báo cáo này “đặt ra nhiều câu hỏi” và nói thêm rằng ông Mueller “đã quyết định không đưa ra phán quyết truy tố tổng thống”.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.