Tạm giữ phương tiện, triệu tập tài xế vụ ô tô của CSGT gây tai nạn rồi bỏ chạy

GD&TĐ - Liên quan thông tin nghi vấn một cán bộ CSGT điều khiển ô tô gây tai nạn, đánh người quay phim và đập vỡ tài sản của người truy đuổi, ngày 13/4, Cơ quan CSĐT cho biết đang tiếp tục lấy lời khai nhân chứng, những người có nghĩa vụ liên quan, định giá tài sản…để làm rõ vụ việc. Việc có khởi tố vụ án để điều tra hay không cũng đang được xem xét.

Chiếc xe bốc cháy sau tai nạn vụ CSGT Đồng Nai nghi gây rối sau tai nạn. Ảnh Người lao động.
Chiếc xe bốc cháy sau tai nạn vụ CSGT Đồng Nai nghi gây rối sau tai nạn. Ảnh Người lao động.

Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ phương tiện và triệu tập tài xế lái ôtô 4 chỗ cùng những người có liên quan trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Xuân Thạnh khiến một xe máy cháy rụi vào đêm 8/4 để phục vụ điều tra.

Hiện tại, Công an huyện Thống Nhất vừa thụ lý giải quyết vụ việc theo dạng tin báo tố giác tội phạm. Công an sẽ điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, trong đó một số người liên quan đã có hành vi đập phá hư hỏng một taxi.

Cũng liên quan đến vụ va chạm giao thông dẫn đến chiếc xe máy bốc cháy, sau đó diễn ra xô xát hỗn loạn tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, Thượng tá Ngô Thanh Hùng, Trưởng Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai), xác nhận ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng điều tra đã đưa chiếc ô tô Mazda 60A-366.44 gây tai nạn rồi bỏ chạy về trụ sở công an huyện và mời người tên T. lên làm việc.

Tuy nhiên, khi được PV đặt câu hỏi T. có phải là cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai hay không thì trưởng Công an huyện Thống Nhất từ chối trả lời.

Về vụ việc, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết sau khi nắm thông tin phản ánh từ báo chí, đơn vị vào cuộc thẩm tra, xác minh và sẽ thông tin cụ thể sau.

Qua tìm hiểu, ô tô BS 60A-366.44 thuộc sở hữu của ông B.A.T, đang công tác tại Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai.

Tuy nhiên, ông T. nói: "Đúng là xe của tôi nhưng tôi cho người khác mượn". Hỏi cho ai mượn thì ông T. trả lời: "Tôi đang rối nên không thể trả lời". Ông T. cũng cho biết đã tới đưa cho gia đình anh H. 20 triệu đồng để hỗ trợ thiệt hại chiếc xe bị cháy và chữa trị vết thương.

Kính chắn gió của taxi thấy sự việc đã đuổi theo chặn chiếc xe gây tai nạn thì bị người nghi là cán bộ CSGT đập vỡ. Ảnh Vietnamnet.
Kính chắn gió của taxi thấy sự việc đã đuổi theo chặn chiếc xe gây tai nạn thì bị người nghi là cán bộ CSGT đập vỡ. Ảnh Vietnamnet.

Về số tiền 20 triệu ông T. nói ở trên, gia đình anh H. cũng xác nhận thông tin này.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 8/4, ô tô hiệu Mazda màu đỏ BS 60A-366.44 lưu thông trên QL1 hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Khi đến đoạn qua ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, H.Thống Nhất thì va chạm với xe máy BS 60B8-248.91 do anh N.N.H điều khiển, phía sau chở chị N.T.K.V (cả hai cùng ngụ xã Đông Hòa, H.Trảng Bom, Đồng Nai) lưu thông cùng chiều phía trước.

Vụ va chạm làm xe máy đổ xuống đường bốc cháy dữ dội, may mắn anh H. và chị V. chỉ bị thương nhẹ.

Đáng chú ý, sau khi xảy ra va chạm, hai người đàn ông trên chiếc xe Mazda dừng lại nhưng không đỡ 2 nạn nhân dậy và có biện pháp dập lửa mà còn gây sự, sau đó đập vỡ điện thoại iphone của một người điều khiển xe SH mang BKS 15N1 – 178.98 khi phát hiện người này dùng điện thoại để quay phim lại sự việc rồi tiếp tục bỏ chạy.

Lúc này, một chiếc xe taxi mang BKS 60A – 445.30 phát hiện sự việc nên đã đuổi theo và chặn được chiếc xe Mazda ở ngã ba Dầu Giây. Tuy nhiên, 2 người này tiếp tục hành hung tài xế, đập vỡ kính chắn gió của xe taxi rồi tiếp tục bỏ chạy.

Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng ngày 9/4, Công an huyện Thống Nhất đã truy tìm và đưa chiếc xe ôtô Mazda biển số 60A - 366.44 về bãi giữ xe của công an xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) để mở rộng điều tra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.