Tạm giữ hình sự 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

GD&TĐ - Hành vi nhận tiền từ đơn vị bị thanh tra của 5 cán bộ Thanh tra Nhà nước tỉnh Thanh Hóa, đã bị bắt quả tang. Ngày 23/4, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 người kể trên.

Tạm giữ hình sự 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, chiều 18/4, qua nguồn tin tố giác của quần chúng, lực lượng Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang một thành viên trong Đoàn Thanh tra Nhà nước tỉnh Thanh Hóa đang nhận tiền của một đơn vị bị thanh tra tại huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

Đoàn Thanh tra Nhà nước tỉnh Thanh Hóa có nhiệm vụ thanh tra việc quản lý thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa. Trong quá trình thi hành nhiệm vụ, vị cán bộ Thanh tra tỉnh này đã có hành vi đe dọa đơn vị bị thanh tra và ép buộc phải đưa tiền để bỏ qua sai phạm. Bức xúc trước hành vi vi phạm pháp luật của vị cán bộ Thanh tra cấp tỉnh, phía đơn vị bị thanh tra đã tố cáo sự việc tới cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa.

Đến chiều 18/4, trong lúc đang nhận tiền của đơn vị bị thanh tra, vị cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã bị công an bắt quả tang vềhành vi “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ”.

Sau 5 ngày xảy ra vụ việc, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 thành viên trong Đoàn Thanh tra để điều tra, làm rõ sự việc, gồm: Lê Mạnh Hà (SN 1962) - Trưởng đoàn; Nguyễn Thị Cúc (SN 1964) - Phó đoàn; các ông Nguyễn Hưng (SN 1976), Dương Văn Bằng (SN 1962), Nguyễn Quý Diễn (SN 1969) là thành viên của đoàn.

Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh - Phụ trách Phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Trường hợp bị lực lượng ANĐT bắt quả tang đang nhận tiền của đơn vị bị thanh tra là bà Nguyễn Thị Cúc, chứ không phải ông Nguyễn Quý Diễn, như một số thông tin trên mạng đưa tin”. Hiện vụ việc đã được Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Bộ Công an.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...