Tạm biệt da trắng mảnh mai, phụ nữ Hàn Quốc phát sốt với tập luyện cơ bắp

Với phụ nữ Hàn Quốc, nét đẹp ngoại hình hiện nay không chỉ tập trung vào khuôn mặt mà còn thể hiện ở cơ thể khỏe mạnh.

Tạm biệt da trắng mảnh mai, phụ nữ Hàn Quốc phát sốt với tập luyện cơ bắp

Tại Hàn Quốc, các trung tâm thẩm mỹ đang xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu tập thể dục cải thiện cơ bắp và sức khỏe thể chất cho các chị em. Khi quan niệm về vẻ đẹp thay đổi, ngành công nghiệp làm đẹp cũng có sự khác biệt. 

Cùng với mỹ phẩm, phẫu thuật thẩm mỹ, các trung tâm thể dục thẩm mỹ đang trở thành một điểm nhấn tăng trưởng mạnh mẽ tại Hàn Quốc.


“Thay vì nhịn đói để giảm cân, bây giờ phụ nữ Hàn Quốc tập thể dục.” – Cô Ray Yang, huấn luyện viên thể dục nổi tiếng, người đứng đầu chương trình thể dục truyền hình Body Show, đánh giá.
Tạm biệt da trắng mảnh mai, phụ nữ Hàn Quốc phát sốt với tập luyện cơ bắp ảnh 1
Cô giáo Ray Yang đang hướng dẫn cho các học viên tập các thể dục.

Hàn Quốc là một cường quốc sắc đẹp. Mỗi năm, ngành công nghiệp mỹ phẩm mang về cho Hàn Quốc doanh thu 1,2 tỷ USD, dẫn đầu là các doanh nghiệp nội như Amorepacific Corp hay LG Household & Healthcare.

Tháng Bảy vừa qua, Olive Young, một chuỗi trung tâm sức khỏe và sắc đẹp thuộc CJO Shopping, đã bắt đầu bán những sản phẩm thể dục thể thao cho phụ nữ, trong đó có cả tạ tay và bóng tập thể dục mini.

Tiếp nối Olive Young, Lotte Shopping cũng ra mắt chuỗi cửa hàng LOHB chuyên bán bóng tập thể dục, dây nhảy và tạ tay. Tính đến ngày 15/10, doanh số bán hàng của LOHB đã vượt 9% so với kế hoạch năm.

Tạm biệt da trắng mảnh mai, phụ nữ Hàn Quốc phát sốt với tập luyện cơ bắp ảnh 2
Ngày càng nhiều phụ nữ Hàn Quốc đi tập thể dục thẩm mỹ để có cơ thể khỏe mạnh

Trước đó, cũng như các nước châu Á, quan niệm phổ biến của phụ nữ Hàn Quốc về một người đẹp là phải cao ráo, mảnh mai, da trắng, đoan trang. Chính vì thế, môn thể thao được đánh giá cao là đi bộ, đi xe đạp vì để tránh các bộ phận trên cơ thể “phát tướng”.

Tập thể dục thẩm mỹ vốn không được ưa chuộng tại Hàn Quốc bất chấp sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ mang về doanh thu 5 tỷ USD mỗi năm, chiếm 25% doanh thu phẫu thuật thẩm mỹ trên toàn thế giới.

“Phụ nữ thường nghĩ, có cơ bắp sẽ phản tác dụng, làm xấu ngoại hình của họ.” – Giáo sư Kim Min-jeong, Khoa thể thao toàn cầu tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, cho biết.

Tạm biệt da trắng mảnh mai, phụ nữ Hàn Quốc phát sốt với tập luyện cơ bắp ảnh 3
Những người phụ nữ cũng tập tạ đòn không kém gì đàn ông

Tại Hàn Quốc, cả đàn ông và phụ nữ đều đang có xu hướng trì hoãn việc kết hôn và sinh con sớm. Chính vì thế, nhiều phụ nữ có điều kiện quan tâm đến việc làm đẹp, chăm sóc vóc dáng của mình hơn. Không khó hiểu khi năm 2015, số phụ nữ trong độ tuổi lao động đi tập thể dục, làm đẹp cao kỷ lục so với mọi năm.

Ngay cả nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Hàn Quốc cũng tập thể dục thẩm mỹ như: Nữ ca sĩ Hyorin của nhóm Sistar hay người nổi tiếng thế giới như Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, công tước xứ Cambridge Kate Middleton.

“Sức mạnh và vẻ đẹp cơ thể cùng hình ảnh tràn đầy năng lượng của những người phụ nữ nổi tiếng là động lực cho chị em đi tập thể dục thẩm mỹ.” – Giáo sư Kim nói.

Tạm biệt da trắng mảnh mai, phụ nữ Hàn Quốc phát sốt với tập luyện cơ bắp ảnh 4
Nhiều người nổi tiếng cũng có cơ thể cơ bắp khỏe mạnh là động lực cho chị em.

Số lượng các trung tâm thể dục đăng ký tại Hàn Quốc tăng lên đều đặn, đến con số 7363. Tại một trung tâm tập thể dục tại Seoul, You Ri-seul, 29 tuổi, đang tập những bài tập như những người đàn ông từ tập tạ tay, tập máy chèo thuyền cho đến nâng tạ đòn.

“Có nhiều người phụ nữ nổi tiếng với hình ảnh khỏe mạnh trên các phương tiện truyền thông những năm gần đây. Tôi nghĩ rằng, một cơ thể khỏe mạnh đang trở thành xu hướng tốt gần đây.” – You nói.
Chúng ta cùng ngắm những bức ảnh phụ nữ Hàn Quốc xinh đẹp tron trào lưu "đẹp chuẩn phòng tập" mới này:
thẩm mỹ 1

thẩm mỹ 2

thẩm mỹ 3


thẩm mỹ 4

thẩm mỹ 5

thẩm mỹ 6

thẩm mỹ 8
Nguồn: Channelnewsasia
Theo afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...