Trước đó, trong năm 2016, tình trạng này cũng đã xảy ra đối với nhiều thuê bao của nhà mạng này. Khi ấy, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xác định đây có thể là các thủ đoạn nhằm gian lận cước viễn thông quốc tế bằng cách dùng thuê bao nước ngoài để “nháy máy” cho hàng loạt thuê bao Việt Nam.
Theo thói quen, nhiều khách hàng sẽ thử gọi lại cho những số điện thoại này. Khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe được những âm thanh được cài đặt sẵn và phát sinh cước gọi điện thoại quốc tế.
Để bảo vệ quyền lợi của mình, khi nhận được các cuộc gọi có đầu số nêu trên, các khách hàng cân nhắc kỹ trước khi gọi lại. Khách hàng cũng có thể phản ánh về tổng đài chăm sóc khách hàng 18001090 của MobiFone để được giải quyết.