Tài trợ Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử, Agribank góp phần hiện đại hóa nền hành chính Thủ đô

GD&TĐ - Ngày 25/12/2025, Ban Chỉ đạo 57 - Thành ủy Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị hành động thực hiện Nghị quyết 57 - Hà Nội 2026 và ra mắt Mạng lưới Trung tâm đổi mới sáng tạo thành phố.

Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử do Agribank tài trợ được trưng bày tại sự kiện
Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử do Agribank tài trợ được trưng bày tại sự kiện

Trong khuôn khổ Hội nghị, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (TTPVHCC Hà Nội) trưng bày, trình diễn trải nghiệm thực tế trên Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử do Agribank tài trợ. Kiosk gây ấn tượng với lãnh đạo và người dân nhờ tính hiện đại, hiệu quả, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và hiện đại hóa nền hành chính Thủ đô.

Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử do Agribank tài trợ được trưng bày tại sự kiện
Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử do Agribank tài trợ được trưng bày tại sự kiện

Hệ thống Kiosk chính thức ra mắt ngày 10/11/2025 tại trụ sở TTPVHCC Hà Nội, dự kiến đến hết năm 2025 sẽ có 10 Kiosk được đặt tại TTPVHCC Hà Nội - Chi nhánh số 1, Chi nhánh số 2, Chi nhánh số 6 và các Điểm phục vụ hành chính công tại các phường: Tây Hồ, Giảng Võ, Hoàn Kiếm, Bồ Đề, Việt Hưng.

Hệ thống Kiosk ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động scan tài liệu, số hóa và đối chiếu tự động bản sao với bản gốc chỉ trong vài giây, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ chứng thực từ khoảng 15 phút xuống còn 3 - 5 phút. Kiosk thông minh hiện đã được cài đặt các tính năng: Đăng nhập vào Kiosk bằng Căn cước công dân hoặc thông qua ứng dụng VNeID của Bộ Công an; Tạo bản sao số tài liệu điện tử có giá trị pháp lý của TTPVHCC; Trả kết quả là Hồ sơ điện tử của người dân vào Ví giấy tờ trên ứng dụng iHanoi; Kết nối thành công với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Với việc Kiosk vận hành 24/7 và được bố trí tại nhiều điểm, người dân có thể chủ động thực hiện việc xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử theo nhu cầu; thực hiện một lần để nhận cả bản điện tử và bản giấy. Hệ thống Kiosk đưa vào hoạt động sẽ giúp tiết kiệm thời gian xử lý khoảng 800.000 hồ sơ mỗi năm, giảm áp lực cho cơ quan nhà nước.

Việc vận hành Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử 24/7 và đặt tại nhiều địa điểm sẽ giúp người dân chủ động thực hiện, tiết kiệm thời gian, đồng thời giảm áp lực cho cán bộ hành chính
Việc vận hành Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử 24/7 và đặt tại nhiều địa điểm sẽ giúp người dân chủ động thực hiện, tiết kiệm thời gian, đồng thời giảm áp lực cho cán bộ hành chính

Mô hình Kiosk thông minh được triển khai tại Hà Nội là sự cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết số 17 của Chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số và là hành động thiết thực hưởng ứng mục tiêu đến năm 2025: 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện sẽ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Theo ông Tô Huy Vũ - Chủ tịch HĐTV Agribank, việc triển khai mô hình Kiosk thông minh là bước hiện thực hóa sinh động tinh thần đưa dịch vụ công về gần dân hơn, tạo điều kiện để mỗi người dân có thể tiếp cận công nghệ số, ngân hàng số, dịch vụ công số mọi lúc, mọi nơi.

Mỗi Kiosk thông minh không chỉ là thiết bị công nghệ, mà là cánh tay nối dài của chính quyền và ngân hàng, giúp người dân rút ngắn khoảng cách với thủ tục hành chính
Mỗi Kiosk thông minh không chỉ là thiết bị công nghệ, mà là cánh tay nối dài của chính quyền và ngân hàng, giúp người dân rút ngắn khoảng cách với thủ tục hành chính

Agribank luôn tiên phong đổi mới, đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng hợp tác với các địa phương, cùng chung tay với Chính phủ trong công cuộc cải cách hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Chủ tịch HĐTV Agribank cũng khẳng định, Agribank cam kết đồng hành cùng chính quyền các cấp, không chỉ trong việc triển khai mô hình, mà còn trong việc đào tạo, hướng dẫn, truyền thông để mọi người dân, nhất là ở khu vực nông thôn, dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ công số.

Từ những điểm tư vấn, tiếp nhận thủ tục hành chính công tại điểm giao dịch Agribank đến tài trợ mô hình Kiosk thông minh cho TTPVHCC Hà Nội, Agribank đang từng bước hiện thực hóa khát vọng “Ngân hàng của Nhân dân, phục vụ Nhân dân, đồng hành cùng Chính phủ vì một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ