Tại sao logo Facebook lại có màu xanh?

GD&TĐ - Có nhiều đồn đoán về màu sắc của logo Facebook. Không phải ngẫu nhiên hãng này lại dùng màu xanh cho logo của mình.

Tại sao logo Facebook lại có màu xanh?

Trong thiết kế, người ta sử dụng màu sắc để phản ánh tâm tư, tình cảm con người. Logo Facebook cũng không phải ngoại lệ. Màu xanh (blue) của logo Facebook và Twitter thể hiện sự ổn định, tin cậy và yên bình.

Trong khi đó, màu đỏ thể hiện tình yêu, năng lượng dồi dào và sự tập trung cao độ. Đó là lý do nhiều quảng cáo xe hơi và bất cứ thứ gì liên quan đến tình yêu đều được thể hiện với màu đỏ.

Màu vàng dùng để thể hiện những thứ liên quan tới niềm vui, sự chú tâm và trí tuệ. Màu vàng cũng được dùng để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, màu vàng không phải lựa chọn tốt cho màu nền ứng dụng hoặc giao diện chính website.

Màu xanh lá thường liên quan tới sự tươi mát, an toàn và tăng trưởng. Thế nên hầu hết các công ty làm về thực phẩm sức khỏe đều dùng logo màu này.

Một màu khác cũng thường được sử dụng là màu tía, thể hiện sự thủy trung, trung thành, thịnh vượng và nữ tính. Đó cũng là lý do màu tím thường được dùng cho các sản phẩm dành cho phái nữ hoặc sản phẩm cao cấp.

Theo Vietnamnet/BGR

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên hào hứng, khai thác thông tin với ứng dụng sản phẩm HUNRE AI.

AI trở thành trợ thủ đắc lực

GD&TĐ - Trong thời đại chuyển đổi số, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực giáo dục không còn là điều xa lạ.

Từ niềm vui khi biết mình mang thai đến sự phấn khích khi cảm nhận được chuyển động của thai nhi, mẹ và con được kết nối bằng máu và trái tim. (Ảnh: ITN).

Lý do hầu hết trẻ em gần gũi mẹ hơn cha

GD&TĐ - Dù là thời thơ ấu hay khi trưởng thành, hầu hết trẻ em đều có mối liên kết sâu sắc hơn với mẹ mình và phụ thuộc vào mẹ nhiều hơn về mặt tâm lý.