HIện trường vụ tai nạn trên cầu Thanh Trì khiến 2 người tử vong trong cabin xe tải chở gỗ
Tin tức mới nhất vụ tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì khiến 2 người tử vong, ngày 28/6, một nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, cơ quan công an đã mời tài xế xe tải liên quan đến vụ tai nạn lên làm việc.
Tại cơ quan công an, tài xế Nguyễn Văn Điệp (SN 1994 trú tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng), người điểu khiển xe tải BKS 90C – 044.87 tường trình, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe của anh đang lưu thông trên cầu Thanh Trì thì bị nổ lốp. Do vậy, anh đã rải cỏ phía sau xe rồi dùng đèn pin vẫy cảnh báo. Tuy nhiên, không hiểu sao chiếc xe tải BKS 37C – 188.89 vẫn lao tới, tông vào đuôi xe 90C- 044.87.
Trao đổi với PV, chỉ huy Công an huyện Gia Lâm cho biết, hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra, chưa khởi tố vụ án. “Còn về lời khai của tài xế Nguyễn Văn Điệp thì cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục làm rõ”, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm nói.
Vụ tai nạn xảy ra vào 3h10 sáng 26/6 tại cột đèn số 30 trên cầu Thanh Trì thuộc địa bàn Đông Dư, huyện Gia Lâm.
Thời điểm này, xe ô tô tải chở gỗ mang biển kiểm soát 37C-188.89 chạy hướng Hà Nội sang Quốc lộ 5, đến địa điểm trên thì đâm vào đuôi ô tô tải biển kiểm soát 90C-044.87 (chở vật liệu xây dựng, do anh Nguyễn Văn Điệp điều khiển) bị nổ lốp đang đỗ ở phía trước.
Tại hiện trường, đầu xe ô tô tải chở gỗ nát bét, biến dạng, phế thải xây dựng văng đầy mặt cầu. Hai người ngồi trong ca bin xe tải chở gỗ biển kiểm soát 37C-188.89 là Vi Văn Tư (sinh năm 1987, quê quán xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) và Võ Đức Trung (sinh năm 1987, quê quán thành phố Vinh, Nghệ An) tử vong tại chỗ. Hiện cảnh sát chưa xác định được ai là người điều khiển xe 37C-188.89 tại thời điểm xảy ra tai nạn.
Theo Đại tá Trần Sơn, nguyên Phó phòng hướng dẫn, tuyên truyền và xử lý vi phạm, Cục CSGT (Bộ Công an), trường hợp xe ô tô đang lưu thông mà bị nổ lốp là bất khả kháng, không ai mong muốn. Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố thì lái xe phải lập tức đưa xe vào phía lề đường bên phải chiều đường.
Trong trường hợp không đưa xe được vào lề đường bên phải chiều đường thì lái xe phải tổ chức cảnh báo, đặt tín hiệu phòng vệ bằng cách nào đó để báo cho những xe khác biết xe mình đang gặp sự cố trên đường để họ chủ động phòng tránh sự cố xảy ra.
“Đặt giả thuyết tài xế xe tải gặp sự cố không đặt biển báo hiệu, cảnh báo thì cũng chỉ bị xử lý lỗi hành chính theo Nghị định số 46. Thứ hai, xe ô tô 37C – 188.89 đi sau phải chú ý quan sát, phải giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền phía trước để chủ động dừng xe lại kịp thời khi phát hiện có chướng ngại vật”, Đại tá Sơn nhận định.
Theo Đại tá Sơn, việc kết luận lỗi của các bên liên quan cụ thể ra sao thì phải chờ quá trình điều tra của cơ quan công an. Tuy nhiên, trong vụ tai nạn này có thể đưa ra nhận định rằng, ô tô tải lưu thông phía sau đâm vào xe bị nổ lốp đỗ bên đường có thể là do “không chú ý quan sát”.