Syria tố Mỹ dùng bom chùm tấn công vào Der ez-Zor

GD&TĐ - Dẫn nguồn tin địa phương, hãng tin SANA của Syria cho rằng liên quân do Mỹ cầm đầu đã sử dụng bom chùm trong các đợt không kích nhằm vào các thị trấn al-Sha’afa và Hajin.  

Hình ảnh một quả bom chùm
Hình ảnh một quả bom chùm

Thông tin trên được đưa ra sau những báo cáo vào đầu tuần này cho rằng hơn 60 thường dân Syria đã bị thương vong trong các đợt không kích do liên quân Mỹ tiến hành nhằm vào các tỉnh al-Sha’afa, Der ez-Zor vào tuần này cùng với một cuộc tấn công khác ở thành phố Hajin vào đầu tháng khiến 15 thường dân thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Truyền thông Syria thường xuyên cáo buộc Mỹ tham gia vào các đợt tấn công bất hợp pháp ở phía đông Der ez-Zor trong những tuần gần đây. Tuần trước, SANA đưa tin về việc sử dụng phốt pho trắng trong cuộc tấn công tại Hajin.

Một phát ngôn viên của liên quân nói rằng những báo cáo về việc thường dân thiệt mạng là “chưa được điều tra” và liên quân đang “có các biện pháp đặc biệt để tránh gây thương vong cho thường dân” trong khi nhắm vào các mục tiêu của khủng bố IS trong khu vực.

Theo nhiều công ước, việc sử dụng bom chùm ở những khu vực có thường dân sinh sống bị cấm, trong đó có Công ước về bom chùm – một hiệp ước mà cả Mỹ và Syria đều không tham gia.

Bom chùm là một loại đạn dược có thể bắn ra các đạn pháo nhỏ hơn nhằm giết hại người và phương tiện của kẻ địch khi nó được tung ra trên một diện tích rộng.

Theo Sputnik/AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ