Syria “tố” Mỹ can thiệp quá sâu vào hoạt động của Ủy ban Hiến pháp

GD&TĐ - Cộng hòa Ả Rập Syria cho rằng Mỹ đang can thiệp và cố gắng áp đặt chương trình nghị sự của riêng mình vào các hoạt động của Ủy ban Hiến pháp. Điều này được nêu trong một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria.

Syria “tố” Mỹ can thiệp quá sâu vào hoạt động của Ủy ban Hiến pháp

"Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ về các cuộc họp của Ủy ban Hiến pháp được tổ chức tại Geneva đã thể hiện những nỗ lực của Washington trong việc can thiệp vào các vấn đề của các quốc gia khác và áp đặt chương trình nghị sự của riêng mình lên Ủy ban Hiến pháp" – trang tin SANA cho biết.

Theo Bộ Ngoại giao Syria, cuộc đối thoại diễn ra ở Geneva là liên Syria, và không ai có quyền can thiệp hoặc ủng hộ bất kỳ bên nào dưới mọi hình thức. Vai trò của Liên Hợp Quốc chỉ là tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận trong Ủy ban.

“Bất kỳ ý kiến hay tuyên bố nào của Mỹ hoặc của các quốc gia khác đều không có giá trị và không ảnh hưởng đến công việc của Ủy ban Hiến pháp, không ảnh hưởng đến tính chất, hình thức và nội dung của các cuộc đối thoại”, Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh.

Vào ngày 30/11, Chính phủ Syria đã yêu cầu các điều kiện tiên quyết để tiến hành một cuộc thảo luận về các nguyên tắc Hiến pháp.

Cuộc họp thứ hai của Ủy ban Hiến pháp Syria ở Geneva đã kết thúc mà không có bất kỳ tiến triển nào. Đại diện Chính phủ và phe đối lập không thể thống nhất về một chương trình làm việc, do đó, chưa thể tiến hành một cuộc họp chung. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.