rssheader

01/11/2020

Yoga, aerobic không cải thiện giấc ngủ ở phụ nữ trung niên

BS Thu Vân - 31/01/2017, 17:07 GMT+07 | Khỏe - Đẹp
Yoga, aerobic không cải thiện giấc ngủ ở phụ nữ trung niên

Trước đây cả yoga và các bài tập aerobic được cho là cải thiện giấc ngủ ở phụ nữ trung niên.

Những kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng cả các bài tập yoga và aerobic đều không có ảnh hưởng có ý nghĩa thông kê lên thời gian ngủ cũng như chất lượng giấc ngủ.

Mặc dù phụ nữ không bị khó ngủ, gián đoạn giấc ngủ là phổ biến lúc đầu và vẫn kéo dài sau can thiệp, với phụ nữ ở tất cả các nhóm đi bộ buổi tối trung bình hơn 50 phút.

Yoga, aerobic khong cai thien giac ngu o phu nu trung nien - Anh 1

Theo tác giả chính của nghiên cứu, Diana Taibi Buchanan, trợ lý giáo sư tại ĐH Washington ở Seattle, kết quả nghiên cứu cho thấy hai can thiệp nghiên cứu không có ảnh hưởng đáng kể lên kết quả giấc ngủ ở phụ nữ trung niên bị bốc hỏa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng các phương pháp khác như liệu pháp hành vi nhận thức đối với mất ngủ và điều trị hành vi với khả năng cải thiện hiệu quả mất ngủ trong cộng đồng nên được kiểm tra.

Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu gồm 186 phụ nữ ở độ tuổi 40-62 đang trong giai đoạn chuyển tiếp và sau mãn kinh bị các cơn bốc hỏa.

Những người tham gia được tập 12 tuần yoga, tập aerobic có giám sát hoặc hoạt động bình thường.

Kêt quả nghiên cứu được đăng trên tờ Journal of Clinical Sleep Medicine.

 

Theo SK&ĐS
Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm