Vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Người dân khám sức khỏe miễn phí ở đâu?

GD&TĐ - Bắt đầu từ sáng ngày 6/9, Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tổ chức tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho người dân sống trong khu vực ảnh hưởng bởi vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông tại 2 điểm là trạm y tế phường Hạ Đình và trạm y tế phường Thanh Xuân Trung.

Người dân được khám sức khỏe miễn phí. Ảnh Sở Y tế Hà Nội.
Người dân được khám sức khỏe miễn phí. Ảnh Sở Y tế Hà Nội.

Ngay trong buổi sáng ngày 6/9, tại 2 điểm Trạm y tế phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung đã có hơn 300 người dân đến đăng ký khám sức khỏe miễn phí sau vụ cháy Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Người dân được khám các bệnh chủ yếu liên quan đến đường hô hấp, tai mũi họng, tim mạch, huyết áp và đái tháo đường; được đánh giá sức khỏe và tư vấn chuyển tuyến trong trường hợp cần thiết.

Người dân được khám và tư vấn sức khỏe (Ảnh: Sở Y tế Hà Nội).
Người dân được khám và tư vấn sức khỏe (Ảnh: Sở Y tế Hà Nội).

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Trước mắt, tại mỗi điểm khám, ngành y tế Hà Nội bố trí 8 bác sĩ khám được huy động từ các bệnh viện đa khoa hạng I của thành phố gồm: Xanh Pôn, Đức Giang, Thanh Nhàn và Hà Đông.

Song song với đó, Sở Y tế Hà Nội tổ chức huy động y bác sĩ của TTYT quận Thanh Xuân trực 24/24 giờ tại các điểm trạm. Đảm bảo cung cấp đủ nhân lực, trang thiết bị, các điều kiện về cơ sở vật chất sẵn sàng khám sức khỏe miễn phí cho người dân.

Ngành y tế Hà Nội cũng khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng mà cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ động đến khám sức khỏe tại các điểm khám và tư vấn miễn phí theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thời gian khám từ nay đến hết ngày 12/9. Đối tượng khám là tất cả những người dân sinh sống tại khu vực bán kính 500m nơi xảy ra vụ cháy theo yêu cầu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ