Tóc mọc nhanh, chắc khỏe chỉ với một lon bia

GD&TĐ - Bia tưởng chừng chỉ là một thức uống hấp dẫn phái mạnh, nhưng bia còn có công dụng làm đẹp, chăm sóc tóc khiến chị em thích mê. Chỉ với một lon bia, tạm biệt mái tóc mỏng và khô xơ.

Tóc mọc nhanh, chắc khỏe chỉ với một lon bia

Gội đầu bằng bia nghe có vẻ lạ. Bạn có tin bia có thể giúp chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn. Bia được chế biến từ hoa bia và mạch nha. Cả hai thành phần này đều là những nguồn cung cấp protein cần thiết giúp tăng cường và sửa chữa mái tóc hư tổn.

Ngoài protein, bia cũng có nhiều các dưỡng chất tuyệt vời khác như magiê, kali, phốt pho, vitamin B (đặc biệt là biotin, còn được gọi là vitamin H hay B7) và maltose.

Biotin có trong bia giúp ngăn ngừa rụng tóc và khiến tóc chắc khỏe, mềm mượt. Đồng thời giúp loại bỏ gàu ngứa ngáy, khó chịu vào mùa hè. Chất Maltose trong bia giúp da đầu mịn màng và thắt chặt biểu bì tóc giữ mái tóc luôn suôn mượt và bóng khỏe. Đừng lo lắng về mùi bia khi gội đầu, vì nó sẽ tan chỉ sau một vài phút khi tóc bạn đã khô.

Nếu mái tóc của bạn quá xơ xác và thưa mỏng thì hãy áp dụng ngay những cách chăm sóc dưới đây nhé:

1. Gội đầu bằng bia với B1

Chuẩn bị:

- 1 lon bia

- 10 viên vitanin B1

Cách thực hiện:

Bước 1: Nghiền nát viên B1 để dễ hòa tan với 1 lon bia và nước.

Bước 2: Dùng hỗn hợp này để gội đầu.

Toc moc nhanh, chac khoe chi voi mot lon bia

Bước 3: Gội đầu sạch lại với nước, nhưng không cần phải loại bỏ hoàn toàn bia, bởi như vậy sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn, giúp tóc mềm mượt và bóng hơn. Cuối cùng, hãy lau khô mái tóc bằng khăn mềm.

Vitamin B1 là loại vitamin thiết yếu thúc đẩy quá trình lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp lượng máu lưu thông lên da đầu nhanh chóng, kích thích tóc nhanh mọc dài hơn và ngăn ngừa triệt để hiện tượng gãy rụng. Bởi vậy, nghiền nát vài viên vitamin B1 trộn với bia và gội đầu khoảng 2-3 lần một tuần, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

2. Ủ tóc bằng bia

Phụ nữ cũng có thể sử dụng bia như một loại kem ủ để dưỡng và chăm sóc da đầu và chân tóc.

Ủ tóc sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, do bia có thời gian ngấm và nuôi dưỡng da đầu, giúp tóc mềm và suôn mượt.

Toc moc nhanh, chac khoe chi voi mot lon bia

Chuẩn bị:

- 1 lon bia

- Mũ chụp tóc

Thực hiện:

Cách làm là lấy một lượng bia vừa đủ gội lên da đầu, sau đó ủ tóc khoảng 15-20 phút gội sạch lại bằng nước lạnh. Mái tóc sẽ trở nên mượt mà, chắc khỏe hơn với công thức này.

3. Dùng bia thay thế dầu xả tóc

Chuẩn bị:

- 1 lon bia

- Một nửa quả bơ

- 1 thìa mật ong

Thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị thành một hỗn hợp có dạng lỏng. Sau khi gội đầu, dùng hỗn hợp này xả tóc như những loại dầu xả thông thường.

Toc moc nhanh, chac khoe chi voi mot lon bia

Dưỡng chất từ bia, bơ và mật ong có công dụng tăng cường lớp biểu bì trên tóc, giúp da đầu đủ độ ẩm, không bị gàu ngứa từ đó giúp giảm rụng và tăng cường mọc tóc.

Theo Tạp chí Sống Khỏe/súckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ