Tăng cường biện pháp phòng chống bệnh sởi trong trường học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, để chủ động phòng, chống nguy cơ dịch bệnh xảy ra trong trường học, Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị thực hiện triển khai các nội dung:

Trường học thực hiện việc rà soát tiền sử tiêm chủng của học sinh.

Phối hợp Trung tâm y tế quận, huyện thực hiện tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của tiêm vắc xin sởi; vận động gia đình, học sinh tham gia tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh sởi và phối hợp tổ chức tốt việc tiêm vắc xin sởi tại trường học.

Nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh nắm tình hình sức khỏe của trẻ khi đến trường. Trẻ mắc bệnh cần được nghỉ học, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Khi có học sinh bị sởi cũng như các dịch bệnh khác, thủ trưởng đơn vị thực hiện báo cáo tình hình dịch bệnh lên bộ phận thường trực Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.