Sau 1 năm tự đắp thuốc lá chữa u, nữ bệnh nhân buộc phải cắt ngực bên trái vì bội nhiễm

GD&TĐ - Cách đây một năm, nữ bệnh nhân phát hiện một khối u ở ngực trái nhưng không đi khám và điều trị mà tự uống, đắp thuốc nam. Thế nhưng, khối u không teo đi như mong đợi mà ngày càng lớn nhanh, tấy đỏ, sưng đau.

Sau 1 năm tự đắp thuốc lá chữa u, nữ bệnh nhân buộc phải cắt ngực bên trái vì bội nhiễm

Vừa qua, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận trường hợp bệnh nhân L.V.B (50 tuổi, Bắc Giang - Hà Giang) trong trường hợp ngực nổi u đau, sưng đỏ. 

Bệnh nhân được chỉ định làm các cận lâm sàng cần thiết, kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh khối dạng mỡ lớn phần mềm thành ngực trái, kết quả cộng hưởng từ cho hình ảnh u mỡ trong cơ lưng rộng trái. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u phần mềm dạng mỡ, viêm bội nhiễm chỉ định phẫu thuật cắt u phần mềm thành ngực trái.

Theo bệnh nhân chia sẻ, chị phát hiện khối u ở ngực trái cách đây một năm nhưng không điều trị bằng thuốc tây mà uống và đắp thuốc nam với mục đích làm teo khối u.

Nhưng sau năm duy trì điều trị tại nhà, khối u không những không biến mất mà còn phát triển nhanh, to, vùng da đỏ, sưng tấy, gây đau. Gần đây, tình trạng sưng tấy ngày càng nặng bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám và điều trị.

Bác sĩ buộc phẫu thuật cắt khối u khỏi ngực trái bệnh nhân. Theo bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: nhiều bệnh nhân thường nghĩ u lành tính và có thể chữa khỏi bằng cách uống, đắp thuốc nam tại nhà nên thường chủ quan.

Tuy nhiên u mỡ cũng rất nguy hiểm do nó có thể mọc ở bất cứ đâu trong cơ thể con người. Trường hợp để lâu không điều trị, khối u phát triển đến kích thước lớn, lan sâu vào trong cơ thể gây khó thở, tức ngực, thậm chí có thể dẫn đến suy hô hấp.

Chính vì vậy, khi phát hiện có thể có những khối u bất thường xuất hiện ơ bất cứ đâu trên cơ thể cần đến ngay bệnh viện để được bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời. Đặc biệt, bệnh nhân không nên tự ý ở nhà điều trị bằng thuốc lá đắp hoặc uống.

Theo Giadinhmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.