Sáng ngủ dậy, mẹ bầu tuyệt đối đừng làm 4 việc này kẻo hại con trong bụng

Khi mang bầu, mẹ cần bỏ ngay những thói quen xấu khi thức dậy để tránh ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Sáng ngủ dậy, mẹ bầu tuyệt đối đừng làm 4 việc này kẻo hại con trong bụng

Khi mang thai, điều mẹ quan tâm nhất chắc hẳn là sức khỏe và sự phát triển của em bé trong bụng. Nếu muốn bé phát triển tốt, mẹ cần loại bỏ những thói quen xấu trong sinh hoạt, ăn uống.

Thậm chí ngay cả khi thức dậy vào buổi sáng mẹ cũng cần lưu ý không được thực hiện 4 hành động dưới đây. 

1. Ngồi bật dậy 

Thói quen bật dậy ngay khi vừa mở mắt không chỉ không tốt cho mẹ bầu mà tất cả mọi người đều nên bỏ. Ngồi dậy đột ngột làm ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, làm cho lượng máu lên não chậm, gây choáng váng hoặc ngất xỉu.

Với mẹ bầu, máu huyết lưu thông kém cũng làm giảm lưu lượng máu đến thai nhi, con có thể bị ngạt, thiếu dinh dưỡng, có thể dẫn đến sảy thai, sinh non…

sang ngu day, me bau tuyet doi dung lam 4 viec nay keo hai con trong bung - 1

Mẹ bầu nằm ngửa trong thời gian lâu không tốt cho thai nhi. (Ảnh minh họa).

2. Nằm lì trên giường 

Trái ngược với việc bật dậy ngay thì nhiều người cũng thích nằm lì để dùng điện thoại sau khi tỉnh dậy. Điều này cũng ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, oxy và dinh dưỡng đến em bé. Ngủ cả đêm mẹ đã đói bụng thì chắc hẳn em bé cũng vậy. 

Bên cạnh đó, nếu mẹ nằm ngửa trên giường thì sẽ càng nguy hiểm hơn. Lúc này, trọng lượng thai nhi chèn ép lên các vùng tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như tim, phổi, thận của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy từ phần dưới cơ thể lên phần trên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ít chất dinh dưỡng và máu cung cấp từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

3. Cúi người lấy đồ 

Sáng tỉnh dậy, mẹ bầu cúi xuống để nhặt đồ, lấy dép cũng không phải thói quen tốt cho thai nhi. Khi mẹ gập bụng, em bé sẽ bị chèn ép bên trong. Vì vậy, khi cần lấy đồ ở trên sàn nhà, bạn nên ngồi từ từ, khụy gối, không được cúi lưng.

sang ngu day, me bau tuyet doi dung lam 4 viec nay keo hai con trong bung - 2

Sáng ngủ dậy, mẹ nên uống một ly nước để thanh lọc cơ thể. (Ảnh minh họa).

4. Không uống nước 

Sau một đêm ngủ dậy, mẹ cần uống một ly nước để làm loãng máu, lọc máu, giúp cho quá trình lưu thông máu tốt hơn nhằm đưa dinh dưỡng và oxy đến nuôi thai tốt hơn. Mẹ có thể uống nước lọc hoặc nước chanh ấm, chanh mật ong để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ