Sa chân xuống hố nước dưới chân Núi Nhón, một học sinh lớp 5 tử vong

Chiều 27/5, ông Lê Văn Thịnh, Chủ tịch UBND xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cho biết: Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Lê Anh Đức (xóm 5, xã Hưng Châu) bị đuối nước vào sáng cùng ngày. 

Sa chân xuống hố nước dưới chân Núi Nhón, một học sinh lớp 5 tử vong

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng 27/5, sau buổi lao động ở trường, 4 em học sinh lớp 5A Trường Tiểu học xã Hưng Châu cùng rủ nhau xuống hố nước dưới chân Núi Nhón, trên địa bàn xóm 16, xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên để tắm mát.

Trong lúc tắm, em Nguyễn Lê Anh Đức không may sa chân vào chỗ nước sâu.

Thấy Nguyễn Lê Anh Đức bị nước nhấn chìm, 3 bạn đi cùng hoảng loạn, chạy vào khu dân cư kêu cứu.

Ngay sau đó, hai người dân đã chạy ra cứu và đưa em Nguyễn Lê Anh Đức lên bờ, tuy nhiên em Anh Đức được xác định là đã tử vong trước đó.

Nhiều người dân địa phương cho biết: Hố nước nơi các em tắm chỗ sâu nhất khoảng 1,5 m. Tuy nhiên, các em đang ở độ tuổi tiểu học, không biết bơi nên rất dễ bị đuối nước.

Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2019, tỉnh Nghệ An có khoảng 30 trẻ em bị đuối nước. Chính quyền các địa phương, gia đình có con nhỏ cần tích cực tuyên truyền về phòng chống đuối nước; tuyệt đối không để trẻ em tự ý tắm ở ao, hồ, sông suối nếu không có sự giám sát của người lớn để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Theo baotintuc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.