Những thực phẩm tốt cho trí não

Con tôi sắp bước vào kỳ thi, bác sĩ có thể cho biết những thực phẩm nào giàu các chất cần thiết, tốt cho hoạt động trí não ? Hoàng Thanh Mai (Nghệ An)

Những thực phẩm tốt cho trí não
Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

Theo các nghiên cứu thì muốn não hoạt động tốt cần phải có các chất sau: glucid, lipid, lecithin, vitamin B 1 , B 2 , B 6 , B 12 , C, E, các nguyên tố vi lượng như kẽm, selen.

Glucid hay còn gọi là đường chậm có trong bánh mỳ, bánh quy, khoai tây, thức ăn có bột. Lipid hay là acid béo tinh khiết có trong dầu dừa, ngô, dầu đậu nành, các sản phẩm từ đậu tương, dầu hướng dương, rau cải dầu, mầm lúa mạch. Lecithin có trong óc lợn, óc bò, lòng đỏ trứng gà, cá, dầu gan cá, sữa đậu nành, quả bơ, cacao.

Men bia, hoa quả khô, lòng đỏ trứng giàu vitamin B 9 . Lòng lợn, các loại hải sản giàu vitamin B 12 . Cam, quýt, su hào, bắp cải, rau có màu xanh đậm giàu vitamin C. Dầu mầm lúa mạch, hoa quả của cây có dầu giàu vitamin E. Các nguyên tố vi lượng như kẽm, selen có trong mầm lúa mạch, hành, tỏi, trứng, tôm, cua, nhộng, ngũ cốc, các loại rau.

Theo TPO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.