Những thứ kết hợp với thịt vịt thành món ăn “đại bổ”

Theo Đông y, thịt vịt sẽ càng bổ dưỡng hơn nếu như chế biến kết hợp với một số thứ khác dưới đây:

Với những người có thể trạng gầy muốn tăng cân, vịt hầm hạt sen là một lựa chọn hoàn hảo.
Với những người có thể trạng gầy muốn tăng cân, vịt hầm hạt sen là một lựa chọn hoàn hảo.

Ăn thịt vịt với hạt sen

Thịt vịt giàu dinh dưỡng nhưng lại có chứa hàm lượng chất béo cao. Chính vì thế, nên ăn thịt vịt chung với hạt sen có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, đặc biệt có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ cơ thể rất tốt.

Với những người có thể trạng gầy muốn tăng cân, vịt hầm hạt sen là một lựa chọn hoàn hảo. Không những ngon, giàu chất dinh dưỡng, hạt sen trong món ăn có tác dụng thanh nhiệt, an thần, giúp giảm lo âu, căng thẳng, cải thiện giấc ngủ tốt.

Ăn thịt vịt với dưa chua

Dưa muối chứa nhiều axit, ăn chung với thịt vịt có thể bổ sung nhiều thành phần chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, đây còn là bài thuốc hiệu quả với những người bị sốt nhẹ, ăn ít, miệng khô, sưng phù.

Ăn thịt vịt với cải thảo

Cải thảo là thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin C. Trong thịt vịt lại chứa protein, chất béo và cholesterol khá phong phú. Khi ăn chung hai món này với nhau có thể thúc đẩy quá trình trao đổi cholesterol trong máu, điều này sẽ mnag lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài ra, thịt vịt còn được điều chế thành món ăn- bài thuốc chữa bệnh sau đây:

- Hen suyễn, thiếu máu: Thịt vịt nạc 300g, băm nhỏ ướp gia vị, gạo tẻ 100g, nước mía 300ml, ninh nhừ. Cháo chín cho thịt vịt đảo đều, đun tiếp cho chín vịt. Ăn ngày 3 lần, duy trì liền một tuần.

- Phù nề, dùng cho các trường hợp phù ứ nước trong người: Vịt đực 1 con, gạo tẻ 100g. Vịt làm sạch, nấu cho chín nhừ, tiếp tục cho gạo tẻ nấu tiếp cho thành cháo, cho thêm 3 củ hành đã đập giập. Ăn nóng khi đói.

Lưu ý: Mặc dù thịt vịt rất tốt nhưng chuyên gia đặc biệt lưu ý, phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, lãnh cảm, đàn ông bị liệt dương không nên ăn nhiều.

Người bị gút không nên ăn vì hàm lượng purin cao có thể làm tăng axir uric trong cơ thể. Người mắc chứng huyết áp thấp cũng không nên ăn vì thịt vịt tính hàn cao sẽ làm tụt huyết áp…

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ