Những bệnh dân công sở phải đối mặt

Ít tập thể dục là thói quen xấu của dân công sở dẫn đến các vấn đề sức khỏe như: đau cơ, giảm tuần hoàn máu, mệt mỏi và đau đầu.

Những bệnh dân công sở phải đối mặt

Đau cổ

Ngồi trước máy vi tính hàng giờ có thể dẫn đến đau cổ. Đây là lý do tại sao bạn nên kéo căng cơ thể một chút để không cảm thấy mệt mỏi và bị chuột rút.

Khô mắt

Ngồi làm việc hàng giờ trước máy vi tính có thể làm cho mắt bạn bị khô, mỏi và đỏ. Vì vậy, bạn nên để cho mắt rời màn hình 2 phút mỗi giờ. Hãy ngồi, nhắm mắt hoặc nhìn ra xa để cảm thấy thư giãn.

Chán ăn

Khi bạn bỏ bữa một cách vội vàng để đến công sở hoặc tham dự một cuộc họp, bạn sẽ cảm thấy chán ăn ngay sau đó. Điều này dần trở thành thói quen và sau đó dễ trở thành các vấn đề sức khỏe như chứng khó tiêu.

Chứng khó tiêu

Người ta nói rằng, bạn nên đi bộ một chút sau khi ăn no. Tuy nhiên, là dân công sở, bạn không thể đi bộ sau khi ăn mà phải ngồi tại bàn làm việc của mình. Điều này dẫn đến chứng khó tiêu.

Béo bụng

Ăn đồ ăn vặt có thể dẫn đến tăng cân không mong muốn. Hầu hết dân công sở đều thích vừa làm việc vừa thưởng thức những đồ ăn nhẹ và thức ăn nhanh để tiết kiệm thời gian và điều này dẫn đến tăng cân. Để tránh bị béo bụng, hãy ăn những thực phẩm có lượng calo thấp.

Đau đầu

Đôi khi áp lực công việc có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe mà đau đầu là phổ biến nhất. Một số người bị chứng đau nửa đầu do làm việc quá căng thẳng.

Stress

Đây là vấn đề sức khỏe phổ biến mà đa phần những người làm việc tại công sở đều mắc phải. Stress sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề về sức khỏe, cả về thể chất cũng như tinh thần.

Mất ngủ

Làm việc muộn về ban đêm, không được nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến mất ngủ. Công việc là quan trọng nhưng bạn nên cân nhắc để có một giấc ngủ điều độ để bảo vệ sức khỏe.

Đau lưng

Sai tư thế ngồi dẫn đến đau lưng. Bạn nên ngồi trên một chiếc ghế phù hợp và chắc chắn rằng bàn phím ở cự ly vừa với khuỷu tay của bạn. Đừng đặt bàn phím ở trên hoặc dưới khuỷu tay.

Lười vận động

Hầu hết người làm việc tại công sở thường rất lười dậy sớm vào buổi sáng để tập thể dục. Bạn không biết rằng, dậy sớm và tập thể dục buổi sáng mang lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe. 

Ngoài việc cải thiện tuần hoàn máu, giữ cho trái tim khỏe mạnh và tâm trí thư thái, dậy sớm và tập thể dục buổi sáng sẽ góp phần làm giảm stress.

Viêm đốt sống

Lái xe từ nhà đến cơ quan không phải là nguyên nhân duy nhất gây viêm đốt sống. Ngồi sai tư thế cũng dẫn đến vấn đề về sức khỏe này.

Đau người

Sau một ngày làm việc bận rộn, đôi khi bạn thấy cơ thể đau ê ẩm. Đây là một vấn đề sức khỏe phổ biến mà dân công sở đều phải đối mặt. Hãy tắm gội, thư giãn để làm giảm đau.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ