Ngôi sao nhạc Pop Avril Lavigne: Đối mặt với căn bệnh Lyme, lên tiếng cảnh tỉnh mọi người

GD&TĐ - Gần đây, nữ ca sĩ nhạc Pop Avril Lavigne đã lên tiếng về căn bệnh Lyme mà cô đang phải đối mặt, cô tiết lộ rằng căn bệnh đã đe dọa đến tính mạng và cô bắt buộc phải bỏ lại hết sự nghiệp ca hát.

Ngôi sao nhạc Pop Avril Lavigne: Đối mặt với căn bệnh Lyme, lên tiếng cảnh tỉnh mọi người

Đó là "những năm tồi tệ nhất của trong cuộc đời tôi" và là "trận chiến đòi lại sự sống", ngôi sao nhạc pop đã viết một bức thư gửi cho người hâm mộ trên trang web của cô.

Lavigne, 33 tuổi, đã phát hành album lần thứ năm và album cuối cùng của cô vào năm 2013, trước khi cô được chẩn đoán mắc bệnh Lyme vào năm 2015.

Bệnh Lyme là một dạng bệnh vi khuẩn truyền nhiễm có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh và thể chất nghiêm trọng nếu không phát hiện sớm – căn bệnh Lyme lây lan sang người qua đường ve, bọ bị nhiễm khuẩn và thường được điều trị bằng thuốc kháng sinh, căn bệnh được điều trị và khôi phục hoàn toàn trong vài tháng.

Nữ ca sĩ Avril Lavigne
Nữ ca sĩ Avril Lavigne 

Tuy nhiên, nữ ca sĩ Avril Lavigne lại không may mắn như vậy.

“Tôi đã trải qua vài năm ở nhà để đấu tranh với căn bệnh Lyme.” Cô viết.

Đã từng có thời gian Lavigne nói rằng cô "đã chấp nhận cái chết và có thể dần cảm thấy cơ thể mình trở nên kiệt sức.”

“Tôi cảm thấy như tôi đã chết đuối. Giống như tôi đang ngụp sâu dưới nước và khát khao được bơi lên trên mặt biển để lấy lại hơi thở. Giống như tôi đang ở con sông và đang bị cuốn theo dòng nước. Tôi đã không thể thở được.”

“Cầu Chúa để Ngài giúp tôi ngoi lên mặt nước. Để giúp tôi có thể đánh bại, vượt qua được những trận mưa bão. Tôi cảm giác mình đã tiến gần một bước nữa tới Ngài. Nhưng điều đó đã không xảy ra, tôi đã phải cảm ơn mẹ mình vì chính bà là người đã giữ tôi ở lại.”

Mặc dù không muốn nhắc đến căn bệnh này, nhưng cô vẫn muốn cảnh báo với mọi người rằng họ phải cảnh giác với căn bệnh Lyme, nó không hề đơn giản như mọi người nghĩ.

"Chỉ cần một vết cắn nhỏ của con bọ sẽ khiến bạn phát điên", cô nói. “Đa số mọi người không hề biết rằng khi mới nhiễm căn bệnh Lyme, họ cần được điều trị ngay lập tức.”

“Kể cả với những người biết mình mắc bệnh, họ không được điều trị đơn giản chỉ vì bệnh viện không chẩn đoán họ mắc bệnh Lyme! Và ngay cả khi họ đã được chẩn đoán mắc Lyme, thì một số người lại không đủ khả năng điều trị.”

Vì thực tế đáng ngại này, Lavigne đã tạo ra một mục riêng trong trang web của mình chỉ để cung cấp thông tin, kiến thức phòng chống Lyme.

Và bây giờ, nữ ca sĩ tuyên bố rằng cô có thể quay trở lại với công việc của mình, cô đã viết single mới có tên "Head Above Water" trong khoảng thời gian chữa bệnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.