Giảm cân nhanh nhờ ăn 10 quả mận mỗi ngày

GD&TĐ - Nghiên cứu mới cho biết ăn mận 2 lần/ngày có thể giữ được cơn đói, đặc biệt là ăn mận khô có thể làm cho chế độ ăn kiêng dễ dàng hơn bằng cách hạn chế sự thèm ăn.

Giảm cân nhanh nhờ ăn 10 quả mận mỗi ngày

Theo trang Dailymail, các nhà nghiên cứu của Đại học Liverpool (Anh) đã tiến hành nghiên cứu bằng việc theo dõi cân nặng và sự thèm ăn của 100 người đàn ông và phụ nữ bị thừa cân hoặc béo phì và họ cũng đã được tư vấn về chế độ ăn kiêng toàn diện.

Họ cũng được cho ăn bữa nhẹ bằng mận. Những người đàn ông tiêu thụ 170g tương đương với 15 quả mận mỗi ngày, phụ nữ tiêu thụ 140g tương đương với 10 quả mận mỗi ngày.

Kết quả là những người này đều giảm được cân và vòng eo của họ giảm đi được 1 inch (2,54cm) trong vòng 3 tháng.

Hội nghị Châu Âu về béo phì ở Sofia (Bulgaria) cho rằng, mận có thể làm giảm cân do nồng độ đường cao trong mận xấy khô có thể hạn chế người ta ăn nhiều hơn, khiến người ta luôn cảm thấy no do lượng lớn chất xơ trong trái cây.

Nhà nghiên cứu Jason Halford cho rằng, những trái cây sấy khô khác, chẳng hạn như nho khô cũng có tác dụng hạn chế sự thèm ăn tương tự như mận sấy khô.

Ông cho biết thêm, việc ăn nhiều trái cây sấy khô có thể thực hiện rất dễ dàng và góp phần giúp chúng ta đáp ứng được đủ lượng trái cây và rau quả cần thiết mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử nghiệm cách này để giảm cân, bạn nên bắt đầu bằng lượng nhỏ mận để giảm thiểu các vấn đề về dạ dày do trái cây mang lại.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.