Gãy 15 xương sườn do đất đè lên lưng, người đàn ông thoát chết hy hữu

GD&TĐ - Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí mới tiếp nhận người bệnh Đàm Quang H. 45 tuổi trú tại Tiền An - Quảng Yên vào viện trong tình trạng đau ngực nhiều, tức ngực, khó thở.

Hình ảnh phim chụp của bệnh nhân.
Hình ảnh phim chụp của bệnh nhân.

Được biết, trước đó người đàn ông này khi đang làm việc bị đất đổ đè vào lưng và đập ngực xuống thành cứng.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, người bệnh nhập viện trong tình trạng đau, tức ngực nhiều, khó thở, trầy da, bầm tím vùng ngực, lồng ngực 2 bên mất cân đối, có dấu hiệu của mảng sườn di động.

Trên phim chụp X.quang và CT.Scanner cho thấy người bệnh H. bị gãy 15 xương sườn 2 bên: từ xương số 2 đến xương số 9 bên phải và từ xương số 1 đến xương số 7 bên trái; gãy xương đòn phải, xương bả vai phải; tràn máu, tràn khí màng phổi 2 bên.

Các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị chấn thương ngực kín gãy nhiều xương sườn 2 bên, có dấu hiệu mảng sườn di động.

Phương pháp điều trị cho người bệnh là tiến hành mở màng phổi tối thiểu 2 bên để tiến hành chọc hút, dẫn lưu khí, dịch và máu màng phổi khâu treo mảng sườn di động.

Sau can thiệp tình trạng người bệnh tiến triển tốt, chức năng hô hấp đã hoạt động tốt. Sau khi ổn định về chức năng hô hấp người bệnh sẽ được hội chẩn để có hướng điều trị tiếp các tổn thương về xương (kết hợp xương sườn, xương đòn).

Cũng theo bác sĩ, với tổn thương của người bệnh H. là vô cùng nguy hiểm: Bị nhiều tổn thương cùng lúc đặc biệt là việc tràn máu, tràn khí màng phổi có dấu hiệu mảng sườn di động sẽ khiến người bệnh bị suy hô hấp và có thể tử vong ngay lập tức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ