Đi câu cá, nam thanh niên bị lưỡi câu ‘móc mắt’

GD&TĐ - Một tai nạn hy hữu trong khi câu khiến một nam thanh niên suýt múc bỏ mắt trái. 

Đi câu cá, nam thanh niên bị lưỡi câu ‘móc mắt’

Trong lúc giật cần câu, do không xử lý kịp thời lực giật, không may nam thanh niên 25 tuổi bị lưỡi câu “bập vào mắt”, móc lưỡi câu găm sâu mắt. Ngay lập tức, nam thanh niên cắt sợi dây cước và để nguyên lưỡi câu, băng kín mắt và đến nhập viện Bệnh Quân Y 211.

Bệnh nhân được chẩn đoán rách giác mạc, thổng mống mắt, đục thuỷ tinh thể.

Theo bác sĩ Đinh Công Chức - Chủ nhiệm Khoa Mắt, Bệnh viện Quân Y 211 - Cục Hậu Cần - Quân Đoàn 3, đây là tổn thương rất nặng, nếu không có trang thiết bị hiện đại, phát triển của y học, bệnh nhân có thể phải múc bỏ mắt.

Sau phẫu thuật, bác sĩ lấy được móc lưỡi câu khỏi mắt và về cơ bản đã giữ lại được nguyên vẹn cấu trúc mắt của bệnh nhân. Bác sĩ tiếp sẽ dùng thuốc chống viêm và chống nhiễm trùng. Nếu tình hình tiến triển tốt, thị lực bệnh nhân có thể phục hồi 60- 70 % như trước.

Qua đây, bác sĩ Chức khuyến cáo, khi đi câu, mọi người chú ý đeo kính bảo hiểm mắt, chú ý tư thế và động tác giật cần câu cho đúng.

Riêng với trường hợp xảy ra chấn thương nặng, đầu tiên cần băng kín sau đó đến thẳng tuyến có chuyên khoa, không được cố lấy, lôi kéo dị vật ra khỏi mắt.

Theo Giadinhmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.