Bỏng 90% da vì dị ứng thuốc kháng sinh

Sau khi dùng penicillin, Camille Lagier (Pháp) bị bỏng gần như toàn bộ cơ thể và phải nhập viện nhiều tuần lễ.

Bỏng 90% da vì dị ứng thuốc kháng sinh

Chia sẻ với MDW, nữ bệnh nhân 29 tuổi cho biết cô sử dụng penicillin sau ca cắt amiđan tháng 9 và lập tức xuất hiện triệu chứng bất thường. 

"Đầu tiên tôi bị đau mắt, nổi chấm trên lưng. Trong vòng một giờ, mọi thứ tệ đi", Lagier kể. Cô đã từng dùng penicillin nhưng không gặp vấn đề sức khỏe nào.

Lagier băng bó khắp người do dị ứng với penicillin. Ảnh: MDW.

Lagier băng bó khắp người do bỏng vì dị ứng với penicillin.

Trải qua năm ngày tại đơn vị chăm sóc đặc biệt Bệnh viện Marseille, Largier được chẩn đoán hoại tử thượng bì nhiễm độc, một rối loạn khiến da phồng rộp, bong tróc từng lớp. Theo bác sĩ Bệnh viện Johns Hopkins, hoại tử thượng bì nhiễm độc thường do phản ứng với thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống co giật. 

90% cơ thể bị bỏng cấp độ hai, Lagier phải quấn băng khắp người. Mắt cô cũng được chăm sóc đặc biệt bởi hoại tử thượng bì nhiễm độc có thể dẫn đến mù lòa. Căn bệnh còn ảnh hưởng đến miệng, lưỡi, bộ phận sinh dục cùng khí quản của Lagier khiến cô không thể nói chuyện suốt nhiều ngày. "Mỗi phút trôi qua đều như cực hình", Lagier giãi bày. 

Vùng da lưng hiện tại của Lagier. Ảnh: MDW.

Vùng da lưng hiện tại của Lagier.

Hiện tình trạng của Lagier đã ổn định nhưng phải nằm viện thêm ba tuần nữa. Cô cho biết thời gian nằm viện vừa qua đã giúp cô học cách chấp nhận cơ thể mình. "Giờ đây tôi yêu bản thân bất chấp sự không hoàn hảo và những vết sẹo", Lagier nói. "Mỗi ngày tôi đều có cơ hội ngắm hoàng hôn và uống trà. Hạnh phúc không phải nụ cười tôi thể hiện khi ở với người khác mà là nụ cười tôi thể hiện khi chỉ có một mình, đối diện với hình ảnh của bản thân".

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ