Bệnh viện thứ 2 của Việt Nam đạt chất lượng Vàng trong điều trị đột quỵ

GD&TĐ - Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) là bệnh viện thứ 2 của Châu Á vinh dự nhận được danh hiệu Chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ Châu Âu (ESO).

Bác sĩ  đang thực hiện các khâu kiểm tra tại đơn vị đột quỵ. (Ảnh: BVCC).
Bác sĩ đang thực hiện các khâu kiểm tra tại đơn vị đột quỵ. (Ảnh: BVCC).

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV ĐHYD cho biết: "BV ĐHYD là một trong hai bệnh viện đầu tiên của châu Á (cùng với Bệnh viện Nhân dân 115) đạt chứng nhận này.

Ý nghĩa lớn nhất là khẳng định chất lượng điều trị đột quỵ của nước ta tương đương các nước phát triển như ở Châu Âu.

Đồng thời ghi nhận thành quả bước đầu của những nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ y tế BV ĐHYD, mang lại hiệu quả chăm sóc điều trị tốt nhất cho từng người bệnh đột quỵ, tăng cường số lượng cũng như tỉ lệ người bệnh đột quỵ được chăm sóc chất lượng cao, hướng đến chuẩn quốc tế trong chất lượng điều trị.

Bác sĩ đang chuẩn đoán các xét nghiệm cho bệnh nhân đột quỵ (Ảnh: BVCC).
Bác sĩ đang chuẩn đoán các xét nghiệm cho bệnh nhân đột quỵ (Ảnh: BVCC).

Bệnh viện đã thành lập Trung tâm Khoa học Thần kinh, đây là điều kiện tuyệt vời để tăng cường phối hợp hơn nữa trong điều trị đột quỵ nói riêng và điều trị các bệnh thần kinh nói chung.

Mục tiêu tiếp theo của Đơn vị Đột quỵ BV ĐHYD là nâng tỉ lệ người bệnh được điều trị thuốc tan cục máu và can thiệp thông mạch lên trên 15% và hơn nữa, đồng thời rút ngắn thời gian cửa - kim trung bình dưới 30 phút với 100% người bệnh được điều trị trong thời gian cửa – kim dưới 60 phút.”

Đây là giải thưởng vinh danh của Tổ chức Đột quỵ Châu Âu (ESO) dành cho các Đơn vị đột quỵ, với mục tiêu “Nhiều hơn và Tốt hơn”, nhằm tăng cơ hội cho nhiều người bệnh đột quỵ được điều trị đúng chỗ, đồng thời nâng cao chất lượng chuyên sâu của các đơn vị đột quỵ giúp người bệnh hồi phục nhanh hơn, sớm quay về cuộc sống bình thường. Chứng nhận này đòi hỏi nhiều tiêu chí, từ cấp cứu người bệnh đột quỵ, đến lúc nhập viện, điều trị giai đoạn cấp cho đến phục hồi chức năng, và giai đoạn phòng ngừa lâu dài sau khi xuất viện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.