Bé 8 tuổi thường xuyên ngoáy tai, cha mẹ đưa đi khám và tá hỏa vì dị vật bất ngờ

Bé gái 8 tuổi được các bác sĩ tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, Uông Bí lấy dị vật ra khỏi tai, cứu khỏi nguy hiểm.

Bé 8 tuổi thường xuyên ngoáy tai, cha mẹ đưa đi khám và tá hỏa vì dị vật bất ngờ

Bệnh nhân nhí đó là Nguyễn Thị A.T, sinh năm 2011 tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh. Dạo gần đây, bé A. T luôn có hiện tượng ngứa tai, đau nhức và nước mủ chảy từ trong tai rỉ ra, khiến gia đình hốt hoảng vội vàng đưa bé tới bệnh viện để khám.

Tại bệnh viện các bác sĩ đã tiến hành làm sạch mủ trong tai của bé và tiến hành nội soi và nhìn thấy dị vật bất thường trong tai của bé.

Không thể chần chừ được nữa các bác sĩ đã tiến hành gây mê lấy dị vật các bác sĩ đã lấy ra được 1 dị vật hình tròn, màu ghi, đường kính khoảng 7mm, có hình dạng giống hạt trong chiếc vòng đồ chơi của trẻ em.

Theo chia sẻ từ người nhà bệnh nhân thì họ không hề biết hạt vòng nằm trong ốc tai của bé từ bao giờ.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Huyền chia sẻ “Hạt đó đã nằm trong tai trẻ một thời gian khá lâu gây nên tình trạng chảy mủ và có lẫn máu. Nếu không phát hiện sớm dị vật có thể gây cho trẻ các biến chứng: Viêm tấy ống tai, viêm tai giữa hình thành cholesterol ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ”.

Bé A.T và dị vật trong tai của mình

Bé A.T và dị vật trong tai của mình

Bé 8 tuổi thường xuyên ngoáy tai, cha mẹ đưa đi khám và tá hỏa vì dị vật bất ngờ ảnh 2Cũng theo bác sĩ Nguyễn Thanh Huyền cảnh báo với các bậc phụ huynh: Các gia đình không nên cho trẻ tiếp xúc với những đồ chơi có dạng hình hạt nhỏ vì những vật dụng này có thể là nguyên nhân gây hại cho trẻ.

Đồng thời, khi thấy trẻ có các dấu hiệu bất thường như ngứa tai, đau tai, chảy mủ tai… thì đến ngay các cơ sở y tế có chuyên môn sâu để được thăm khám và can thiệp kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Cách xử lý khi dị vật trong ốc tai của trẻ

Nếu dị vật không nằm quá sâu trong tai của bé cha mẹ có thể tìm cách loại bỏ dị vật bằng một cây tăm bông hay bất kỳ công cụ nào vì nó có thể đẩy các vật vào sâu bên trong tai và làm tổn thương ống tai.

Khi trẻ thường xuyên ngoáy tai cha mẹ cần lưu ý

Khi trẻ thường xuyên ngoáy tai cha mẹ cần lưu ý.

Nếu dị vật nằm gần bên ngoài lỗ tai bạn có thể dùng nhíp tìm cách gắp nhẹ nhàng dị vật ra bên ngoài .

Nếu dị vật không thể được gỡ bỏ một cách dễ dàng hoặc bạn tiếp tục bị đau ở tai, giảm thính lực, cha mẹ nên cho bé tới cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.