Bé 5 tuổi bị nhiễm vi khuẩn Whitmore

Đây là ca bệnh thứ 2 được các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Định tiếp nhận, điều trị bệnh nhân bị nhiễm Whitmore từ đầu tháng 10 đến nay.

Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Định tiếp nhận, điều trị ca thứ 2 bị nhiễm Whimore.
Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Định tiếp nhận, điều trị ca thứ 2 bị nhiễm Whimore.

Ngày 12/10, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa cho biết, bệnh viện này đang tiếp nhận điều trị bệnh nhi P.B.B.N (5 tuổi, ở xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) bị nhiễm Whitmore.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thế Toàn, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa) cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhi cũng ổn, bé tỉnh táo, chơi, ăn uống bình thường, không ho, không sốt. Bệnh viện đã báo cáo ca bệnh cho Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế).

Bác sĩ Toàn cũng cho biết, hiện bệnh nhi đang được bệnh viện điều trị tích cực với các kháng sinh: Ceftazidim tiêm tĩnh mạch, Augmentin uống, Paracetamol uống và điều trị hỗ trợ nâng cao thể trạng.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi nhập viện ngày 3/10, với triệu chứng ban đầu là sưng dưới góc hàm trái, kích thước khoảng 3x2 cm, nóng, đỏ, đau.

Người nhà cho biết, bé bị sốt đã lâu, gần đây nổi hạch góc hàm nên gia đình đình xin vào viện để khám, điều trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé bị áp-xe tuyến mang tai trái nghi do nhiễm vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây nên bệnh Whitmore.

Kết quả cận lâm sàng cũng xác định là vi khuẩn Burkholderia pseudomallei, kháng sinh đồ nhạy với ceftazidim.

Như vậy, từ đầu tháng 10 đến nay, đây là ca bệnh Whitmore thứ 2 được phát hiện và điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Định. Trước đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định - phần mở rộng cũng tiếp nhận điều trị kịp thời ca bệnh Whitmore cho bệnh nhân N.T.N (29 tuổi, ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên).

Theo Dân Trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.