8 quy tắc vàng chăm sóc da đẹp không tỳ vết của phụ nữ Hàn Quốc

Để sở hữu làn da trắng mịn, mượt mà và không tỳ vết như phụ nữ Hàn Quốc thì chị em hãy tham khảo và thực ngay 8 bước chăm sóc da cơ bản sau đây.

8 quy tắc vàng chăm sóc da đẹp không tỳ vết của phụ nữ Hàn Quốc

Nhắc đến việc chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc, các chuyên da thường dùng từ "cách mạng" để ca ngợi. Bởi vì, những quy tắc dưỡng da của họ đã đem lại nhiều thay đổi phi thường.

Bài viết dưới đây đã tổng hợp 8 cách chăm sóc da nổi bật nhất ở Hàn Quốc, giúp chị em làm trẻ hóa làn da của mình một cách tối ưu và hiệu quả.

Dầu tẩy trang

Loại bỏ lớp trang điểm là "nguyên tắc vàng" cần phải thực hiện mỗi ngày nếu bạn không muốn làn da bị bí tắc và "xuống sắc" nhanh chóng. Bởi vì, làn da luôn cần được thở và nghỉ ngơi trong giấc ngủ.

Vì thế, dầu tẩy trang là lựa chọn tốt nhất cho chị em để "hòa tan" lớp trang điểm và làm sạch bụi bẩn trên gương mặt trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm dầu tẩy trang có thành phần phù hợp với loại da của mình để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

Dầu tẩy trang là lựa chọn tốt nhất cho chị em để

Dầu tẩy trang là lựa chọn tốt nhất cho chị em để "hòa tan" lớp trang điểm và làm sạch bụi bẩn trên gương mặt trước khi đi ngủ - Ảnh minh họa: Internet.

Tẩy da chết

Mỗi tuần chỉ cần bạn tẩy da chết từ 2-3 lần thì làn da sẽ trở nên tươi sáng, khỏe mạnh và trắng hồng lên trông thấy. Đồng thời, phụ nữ Hàn Quốc cũng thường chọn những sản phẩm tẩy da chết có các hạt nhỏ, giúp da được tẩy sạch tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây đau rát.

Mỗi tuần chỉ cần tẩy da chết từ 2-3 lần thì làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng, khỏe mạnh và trắng hồng lên trông thấy

Mỗi tuần chỉ cần tẩy da chết từ 2-3 lần thì làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng, khỏe mạnh và trắng hồng lên trông thấy - Ảnh minh họa: Internet.

Dưỡng ẩm ngay lập tức

Nếu bạn đang thực sự muốn kem dưỡng da có thể thẩm thấu sâu vào trong da thì hãy đảm bảo bôi kem ngay sau khi rửa mặt sạch và lau khô da.

Bởi vì phái đẹp ỏ xứ sở kim chi cho rằng lỗ chân lông của chúng ta sẽ mở rộng ra khi rửa mặt. Do đó, tốt nhất là bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên mặt không quá một phút sau khi đã thấm khô nước trên da.

Tốt nhất là chị em nên thoa kem dưỡng ẩm lên mặt không quá một phút sau khi đã thấm khô nước trên da

Tốt nhất là chị em nên thoa kem dưỡng ẩm lên mặt không quá một phút sau khi đã thấm khô nước trên da - Ảnh minh họa: Internet.

Vitamin C

Vitamin C giúp nuôi dưỡng làn da khô và xỉn màu từ trong ra ngoài. Các đặc tính chống oxy hóa từ loại vitamin này có khả năng làm sạch, làm sáng và làm tươi mới làn da bằng cách cải thiện sự lưu thông máu của da.

Ngaoài ra, Axit citric có trong vitamin C còn giúp loại bỏ dầu thừa từ các lỗ chân lông thừa và tẩy đi các tế bào da chết vô cùng hiệu quả. Cách đơn giản nhất là chị em nên sử dụng nửa quả chanh rồi vắt lấy nước cốt.

Sau đó, hãy cho thêm nước rồi dùng bông thấm và thoa đều lên da. Chanh sẽ giúp bạn có làn da tươi sáng và trắng hồng tự nhiên. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý không sử dụng chanh hoặc bất kỳ phương pháp điều trị nào khác có sử dụng vitamin C trước khi bạn đi ra ngoài. Bởi vitamin C có thể bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời và để lại sắc tố xấu trên da.

Nhân sâm

Đây được coi là phương thuốc lý tưởng cho sức khỏe và phương pháp làm đẹp da hàng đầu của phụ nữ Hàn Quốc. Nhân sâm có công dụng như một chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì độ đàn hồi của da và kéo dài tuổi thọ của các tế bào da.

Ngoài ra, nhân sâm cũng rất có công dụng tăng sản xuất collagen trong lớp hạ bì của da.

hân sâm được coi là phương thuốc lý tưởng cho sức khỏe và phương pháp làm đẹp da hàng đầu của phụ nữ Hàn Quốc

Nhân sâm được coi là phương thuốc lý tưởng cho sức khỏe và phương pháp làm đẹp da hàng đầu của phụ nữ Hàn Quốc - Ảnh minh họa: Internet.

Mặt nạ

Mặt nạ đã trở thành một xu hướng chăm sóc da quen thuộc của người Hàn Quốc. Chị em nên đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn chỉ đắp mặt nạ mỗi tuần một lần thì công dụng của biện pháp làm đẹp này sẽ dừng lại ở mức rất khiêm tốn.

Bởi vì các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng có trong mặt nạ sẽ không đủ để cung cấp và nuôi dưỡng cho làn da của bạn suốt 6 ngày còn lại trong tuần. Tuy nhiên mặt nạ dù rất tốt nhưng chúng không nên dùng hàng ngày trừ khi cần thiết. Vì da mặt rất dễ bị “bội thực” dinh dưỡng, từ đó làm mất tác dụng của dưỡng chất.

Mặt nạ đã trở thành một xu hướng chăm sóc da quen thuộc của người Hàn Quốc

Mặt nạ đã trở thành một xu hướng chăm sóc da quen thuộc của người Hàn Quốc - Ảnh minh họa: Internet.

Kem mắt

Kem dưỡng mắt là mỹ phẩm chăm sóc cho "cửa sổ tâm hồn" của phụ nữ Hàn Quốc. Loại mỹ phẩm này giúp bạn giữ độ ẩm, làm giảm quầng thâm, bọng mắt và cải thiện các vùng da bị nếp nhăn.

Bên cạnh đó, kem dưỡng mắt còn có các thành phần khác so với kem dưỡng da mặt. Bởi vùng da mắt của bạn thường mỏng manh hơn các vùng da khác. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng khác nhau, tùy vào những vấn đề mắt mà bạn gặp phải như quầng thâm, lão hóa, bọng mắt…vv để có thể lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp.

Kem chống nắng

Một trong những "kẻ thù" của làn da chính là ánh sáng mặt trời và tia cực tím. Do đó, bạn không được quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày dù trời âm u, mưa hay thậm chí đang ở trong nhà.

Bởi vì, bởi tia cực tím vẫn có thể xâm nhập vào làn da bạn bất cứ lúc nào. Ngoài ra, chị em cần lưu ý đến việc sử dụng kem chống nắng đúng cách và lựa chọn loại kem có chỉ số chống nắng thích hợp để phù hợp với làn da của bản thân.

Theo Phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ