4 tín hiệu “lạ” trên mặt cảnh báo mầm bệnh nguy hiểm đang “lớn” dần

Nếu gặp phải 4 tín hiệu này trên khuôn mặt, hãy tới gặp bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe sớm nhất.

4 tín hiệu “lạ” trên mặt cảnh báo mầm bệnh nguy hiểm đang “lớn” dần

Mũi đỏ

Đây là dấu hiệu của bệnh lá lách và dạ dày vừa nóng vừa ẩm. Nếu mũi có màu đỏ, và mũi và viền mũi thường xuyên xuất hiện các vết loét, điều này cho thấy cơ thể, lá lách và dạ dày ẩm ướt. Những quý ông có thói quen hút thuốc lá, uống bia rượu hoặc thích ăn cay thường có những triệu chứng này.

Nếu đầu mũi có màu xanh tím, nó có thể là dấu hiệu của bệnh huyết áp cao, hoặc cơ thể đang bị dư thừa quá nhiều muối và rượu.

Bí quyết xử lý: Thay đổi chế độ ăn uống thanh đạm hơn, không ăn quá mặn.

Da mặt sạm đen, đôi mắt hốc hác, mệt mỏi

Da sạm đen là một trong những dấu hiệu phổ biến của các bệnh về gan. Nguyên nhân xỉn màu da kèm với đôi mắt “gấu trúc” hốc hác là do tổn thương chức năng gan gây ra.

Hiện trượng rối loạn chức năng tuyến yên trong cơ thể dẫn đến hormone melanogenesis do tuyến yên tiết ra tăng lên đáng kể, gây nám da và làm sạm màu da, thâm quầng vùng mắt người bệnh

Vàng da, tròng mắt ngả vàng

Khi da mặt chuyển sang vàng vọt cũng chính là một trong những dấu hiệu của ung thư gan. Khối u trong gan hoặc các hạch bạch huyết di căn của cổng gan không ngừng phát triển, gây chèn ép ống mật và tắc nghẽn ống mật. Do đó, vàng da do ung thư gan chủ yếu là vàng da tắc nghẽn, một số ít là vàng da tế bào gan.

Tai chuyển màu thâm đen

Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh thận hư, yếu thận hay thiếu thận. Nếu tai ngày càng trở nên "đen và mỏng", nó thường đi kèm với mất thính giác, ù tai, chóng mặt và các triệu chứng khác, đó là giai đoạn suy thận.

Bí quyết xử lý: Hạn chế hoặc uống rượu ít hơn, ăn ít thức ăn tinh mịn, ăn ít đường. Mỗi đêm trước khi đi ngủ nên thực hiện việc mát xa xoa bóp cơ thể, hãy nhớ rằng không chỉ mát xa vùng tai, vành tai mà nên xoa bóp toàn bộ tai, mở rộng đến vùng cổ.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ