rssheader

28/01/2021

4 sai lầm khi ăn sáng khiến tăng cân dù vẫn chăm chỉ tập luyện

31/07/2019, 14:05 GMT+07 | Khỏe - Đẹp
4 sai lầm khi ăn sáng khiến tăng cân dù vẫn chăm chỉ tập luyện

1. Ăn đồ chiên rán hoặc đồ ngọt

Các loại thức ăn chiên rán hoặc đồ ngọt như bánh ngọt, bánh trái cây sẽ dễ khiến bạn bị đầy hơi, khát nước và chậm tiêu hóa vì có chứa quá nhiều dầu mỡ và đường. Điều này sẽ dẫn tới đầy bụng, dễ tích tụ mỡ, béo bụng và tăng cân vù vù.

Thay vào đó, mỗi sáng bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, bánh mỳ nướng với trứng hoặc sữa chua. Đây đều là những món ăn đơn giản, nhanh gọn lại đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

2. Ăn bánh mỳ với mứt

Khi ăn bánh mỳ mỗi sáng, bạn không nên ăn cùng mứt, nhất là những loại mứt đóng hộp sẵn vì chúng thường có chứa khá nhiều đường.

Thay vào đó, theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Glassman, bạn nên ăn bánh mỳ cũng bơ đậu phông hoặc phô mai, chúng sẽ giúp bổ sung đủ protein và năng lượng mà không no béo.

nrm_1409952096-11

Thay vì ăn bánh mỳ với mứt, bạn nên ăn cùng bơ đậu phộng thì sẽ no lâu hơn mà không no tăng cân.

65737617_922398104770837_85183752516480892

Hoặc ăn bánh mỳ cùng phô mai.

3. Ăn sữa chua hoa quả bán sẵn

Cũng giống như những loại mứt đóng hộp, các loại sữa chua hoa quả bán sẵn thường có chứa khá nhiều đường, thay vào đó bạn có thể ăn sữa chua không đường và trộn thêm những loại hoa quả sẵn có.

nrm_1409952285-12
4. Uống nước hoa quả đóng hộp

Nhiều người thường có thói quen uống một ly nước hoa quả vào buổi sáng, tuy nhiên những loại nước hoa quả bán sẵn cũng có chứa nhiều đường và chất bảo quản.

Theo chuyên gia dinh dưỡng tốt nhất bạn nên uống một ly nước lọc mỗi sáng để thanh lọc cơ thể và có thể ăn thêm hoa quả cắt lát.

nrm_1409952342-13
64793268_473130283440427_7604127038346361614_n
Theo helino
Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm