Sư tử cái gầy trơ xương bị voi con đè nghiến dưới đất

Dồn chút hơi tàn để giết voi con, sư tử cái đói mồi bị tấn công ngược, cuối cùng phải bỏ chạy thục mạng và chết không lâu sau.

Sư tử cái gầy trơ xương bị voi con đè nghiến dưới đất
Sư tử cái bất lực không thể gượng dậy trước sức nặng của voi con. Ảnh: NJ Wight.

Sư tử cái bất lực không thể gượng dậy trước sức nặng của voi con. Ảnh: NJ Wight.

Sư tử cái sắp chết đói bị đánh bại khi cố gắng hạ gục voi con và chết vài giờ sau đó, Long Room hôm 5/2 đưa tin. Con thú săn mồi tấn công voi con ở khu Nsefu trong vườn quốc gia Nam Luangwa, Zambia, nhưng con voi dùng trọng lượng cơ thể đè sư tử cái xuống đất cho đến khi nó bỏ cuộc và buộc phải bỏ chạy.

Cả sư tử cái gầy gò và voi con đều không được các thành viên trong đàn giúp đỡ trong cuộc chiến sinh tử này. Con voi có thể còn nhỏ nhưng vẫn nặng hơn nhiều so với sư tử cái lớn tuổi đói khát và tận dụng điều đó như một lợi thế. Nó gần như đè bẹp sư tử trước khi đuổi kẻ thù chạy thục mạng. Xác của sư tử cái được phát hiện vào ngày hôm sau.

Con sư tử cái lớn tuổi chết không lâu sau cuộc đụng độ. Ảnh: NJ Wight.

Con sư tử cái lớn tuổi chết không lâu sau cuộc đụng độ. Ảnh: NJ Wight.

Nhiều khả năng đây là nỗ lực săn mồi cuối cùng của sư tử cái do không được cả đàn chia sẻ thức ăn. Cuộc đối đầu giữa sư tử cái và voi con được nhiếp ảnh gia động vật hoang dã NJ Wight đến từ Montreal, Canada, ghi lại.

"Thật là khó khăn khi chứng kiến cuộc chiến sống còn giữa một con vật đang ở thời kỳ đầu đời và một con vật ở sắp lìa đời. Sáng sớm hôm đó, chúng tôi bắt gặp con sư tử cái lớn tuổi dường như không còn sức sống, nằm ở lòng sông dưới ánh nắng Mặt Trời. Từ xương hông gồ lên và lồng ngực nhô ra.

Rõ ràng nó rất ốm yếu và đã không ăn gì trong vài ngày. Khi lái xe đi, thực sự tôi không nghĩ nó có thể sống sót đến hết ngày", Whight nói.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ